Phụ nữ liệu có thể dùng nước hoa của nam?

Bạn đã bao giờ đam mê một mùi nước hoa của bạn trai hay chồng chưa? Cảm giác của chúng thật mới lạ. Chắc hẳn rất nhiều chị em đã từng đặt ra câu hỏi: Phụ nữ có được sử dụng nước hoa nam không? Hãy cùng Paris Secret tìm câu trả lời cho câu hỏi vui nhộn này nhé!

 

1. Tại sao các chị em lại có hứng thú với nước hoa nam?

Nếu các hương nước hoa được chia thành 4 nhóm mùi cơ bản là nhóm Phương Đông (Oriental), nhóm Hoa cỏ (Floral), nhóm Gỗ (Woody) và nhóm Tươi mát (Fresh), thì phía nữ giới thường chuộng hai nhóm mùi đầu tiên hơn, phần còn lại nghiêng về phía nam giới. Tuy nhiên, cũng có một số chai nước hoa nữ mang nhóm hương tươi mát, nhưng dường như chúng không đạt độ thuần khiết, phóng khoáng như nước hoa nam mà vẫn được pha trộn với nhiều tầng hương khác "điệu đà" hơn bởi sự pha trộn từ nhiều loại hoa cỏ, trái cây.

Như vậy, theo một khảo sát, câu trả lời chủ yếu nằm ở cảm giác khác biệt và cá tính, và đôi khi là cả cảm xúc mà mùi hương nước hoa nam mang lại. Có rất nhiều cô gái có thiên hướng mua và sử dụng nước hoa nam hay nước hoa unisex.

Phụ nữ và nam giới liệu có thể sử dụng chung một mùi nước hoa?

Phụ nữ và nam giới liệu có thể sử dụng chung một mùi nước hoa?

Xem ngay: 10 hương nước hoa thanh lịch cho nàng công sở

2. Phụ nữ có được sử dụng nước hoa nam không?

Câu trả lời là ĐƯỢC. Về mặt khoa học, chẳng có lí do nào ngăn cản việc một người phụ nữ sử dụng nước hoa cho đàn ông cả. Bạn hoàn toàn có thể dùng bất cứ mùi hương nào mình thích và cảm thấy phù hợp với bản thân cũng như điều kiện hoàn cảnh, môi trường.

Tuy nhiên, sẽ có gì đó "sai sai" nếu bạn chọn mùi nước hoa có tầng hương hổ phách hay gỗ quá mạnh, không hẳn phù hợp với chị em phụ nữ. (Nhưng nếu bạn vẫn muốn hướng tới hình ảnh cá tính, mạnh mẽ thật sự thì chẳng có gì là không thể.)

Tóm lại, bạn đừng lo lắng về những tác dụng phụ liên quan đến sức khoẻ khi phụ nữ sử dụng nước hoa nam nhé, bởi chúng không hề tồn tại đâu. Các nhà sản xuất thường chỉ hướng tới đối tượng nam hay nữ qua đặc trưng mùi hương mà thôi.

Xem ngay: Bí quyết chọn nước hoa cho quý bà trung niên từ 40 tuổi

3. Một số mùi nước hoa nam mà chị em có thể tham khảo sử dụng

Chanel Allure Homme Sport

Cá tính, sang trọng cùng Chanel Allure Homme Sport

Cá tính, sang trọng cùng Chanel Allure Homme Sport

 

Đây là lọ nước hoa mang hương thơm đặc trưng của một trong những sản phẩm bestseller từ ông lớn Chanel. Ngoài hương gỗ và gia vị, Chanel Allure Homme Sport còn nổi bật với hương cam quýt và dầu hoa cam, có thể phù hợp với phong cách thanh lịch, sang trọng và cá tính của một số chị em phụ nữ hiện đại.

 

Tom Ford Tobacco Vanille

Muốn bí ẩn, quý phái và giữ mùi lâu, hãy thử nghiệm ngay Tom Ford Tobacco Vanille

Muốn bí ẩn, quý phái và giữ mùi lâu, hãy thử nghiệm ngay Tom Ford Tobacco Vanille

 

Một vài blogger nam chia sẻ rằng họ thấy rất thích thú với mùi hương này trên cơ thể của phụ nữ. Nét bí ẩn, sang trọng đặc trưng của Tom Ford được tô đậm trên nền mùi lá và hoa thuốc lá kết hợp với vani và cacao, độ lưu hương cũng nhận được nhiều đánh giá tốt.

Xem ngay: Top 5 sản phẩm nước hoa nữ được yêu thích năm 2020

 

La Nuit de L'Homme Le Parfum

"Đêm của Đàn ông" nhưng phụ nữ dùng vẫn rất sexy nhé!

"Đêm của Đàn ông" nhưng phụ nữ dùng vẫn rất sexy nhé!

 

Cánh mày râu nước Pháp mỗi khi nhắc tới nước hoa đều luôn ưu ái gọi tên La Nuit de L'homme Le Parfum. Ngay từ cái tên đã toát lên sự yêu thích của đàn ông đối với mùi hương đặc biệt này. Thử hỏi có chàng trai nào mà không mê mệt hương thơm rất đỗi quen thuộc nhưng lại toả ra từ một cô gái cơ chứ? Với tầng hương từ vani, trái cây hay hoa oải hương, chai nước hoa nổi tiếng của Yves Saint Laurent toát lên vẻ dịu nhẹ, ngọt ngào và vô cùng quyến rũ.

 

Trên đây là một số gợi ý của Paris Secret về câu hỏi "Phụ nữ có được sử dụng nước hoa nam không?" cũng như một số mẫu nước hoa nam mà các bạn nữ có thể thử nghiệm. Vậy bạn còn câu hỏi nào khác về nước hoa không? Đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi ngay nhé.

 

Top