Bí quyết chọn nước hoa cho quý bà trung niên từ 40 tuổi

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm những chai nước hoa trung niên để tặng người thân như các cô, các mẹ,... thì không thể bỏ qua bài viết này. Từ tuổi 40 trở đi, phong cách sống của phụ nữ càng đa dạng và phong phú hơn, do đó mùi hương trở thành một chiếc "chìa khoá" giúp họ thể hiện tính cách và suy nghĩ một cách tinh tế nhất. Hôm nay Paris’s Secret sẽ chia sẻ cho bạn những mùi hương mà phụ nữ trong tầm tuổi 40 rất ưa chuộng giúp bạn có thể lựa chọn món quà vừa ý nhất nhé!

 

Hương hoa thanh lịch

Bí quyết chọn nước hoa cho những quý bà trung niên từ 40 tuổi

Trong những buổi tiệc trang trọng và đặc biệt, không gì thích hợp hơn việc chọn lựa phong cách an toàn trang nhã và thanh lịch. Mùi hương nhẹ nhàng êm ái của những loài hoa như hoa hồng, hoa violet hay hoa nhài sẽ tôn lên những nét quý phái, dịu dàng của phụ nữ tuổi trung niên.

Hương thơm phương Đông đầy bí ẩn

Bí quyết chọn nước hoa cho những quý bà trung niên từ 40 tuổi

Khi bước sang lứa tuổi 40, hẳn là không còn nhiều người muốn dử dụng những mùi hương ngọt ngào nhí nhảnh như vanilla, coconut hay milk nữa. Thay vào đó dòng hương cay ẩn hiện mang đậm những nét đặc trưng phương Đông như quế, đinh hương, xạ hương, hổ phách,... sẽ mang đến sự quyến rũ xen lẫn quyền lực và bí ẩn.

Hương thơm tươi mát, nhẹ nhàng 

Bí quyết chọn nước hoa cho những quý bà trung niên từ 40 tuổi

Vào độ tuổi này, khi đã trải qua một quãng thời gian dài sử dụng vô vàn những mùi hương với đa dạng phong cách, nhiều người sẽ muốn quay lại cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái và tươi mát. Hương thơm từ thiên nhiên như dâu, chanh, đào,... không quá nồng lại rất dễ chịu, thư giãn sẽ thích hợp để sử dụng hàng ngày.

Hương thơm độc đáo, mới lạ 

Bí quyết chọn nước hoa cho những quý bà trung niên từ 40 tuổi

Nhiều phụ nữ rất yêu thích và chỉ sử dụng cùng một mùi hương giống nhau dù ở độ tuổi nào đi nữa. Tuy nhiên, chính ở độ tuổi 40 – 50 đầy trải nghiệm này, một mùi hương khác biệt và mới mẻ được khuyến khích với kỳ vọng sẽ đem lại sự bứt phá hình ảnh ẩn sâu trong mỗi người. Theo nghiên cứu tác động của mùi thơm đến hành vi con người, cho thấy rằng mùi hương không chỉ gợi ra những trải nghiệm đáng nhớ mà còn giúp người khác xây dựng ấn tượng và hình ảnh về bạn. Việc trải nghiệm một mùi hương mới cũng giống như một cuộc cách mạng khiến bạn có thể "biến tấu" cuộc sống của mình trở nên mới mẻ hơn sau một quãng thời gian dài.

Chọn Nồng Độ Nước Hoa Theo Hoàn Cảnh Sử Dụng

Chọn Nồng Độ Nước Hoa Theo Hoàn Cảnh Sử Dụng

Tuỳ theo từng trường hợp dựa trên các tiêu chí như thời gian, hoàn cảnh, đối tượng,... bạn nên lựa chọn hương nước hoa có nồng độ, độ đậm đăc và độ lưu hương thích hợp. Sự khác biệt đơn giản chỉ là ở chỗ chúng có tỷ lệ thành phần tinh dầu khác nhau, lượng tinh dầu càng cao thì thời gian lưu giữ mùi hương càng dài. Cao nhất là trong Perfume, sau đến Eau de Parfum, Eau de Toilette và cuối cùng là Eau de Cologne. Dưới đây, Paris's Secret xin đưa ra các thông tin giúp bạn có thể lựa chọn nước hoa dễ dàng hơn dựa theo nồng độ in trên bao bì sản phẩm nhé!

Perfume 

Nước hoa có độ đậm đặc cao nhất chính là Perfume (hay Perfume Extract, hoặc Extraits de parfum) có tỉ lệ tinh dầu 22 - 40%, được cho là có thể giữ mùi hương trong khoảng 5 đến 12 giờ. Hương thơm hoàn toàn có thể lưu giữ trên cơ thể bạn suốt cả ngày dài mà không cần xịt lại, phù hợp với những ngày bận rộn không có nhiều thời gian rảnh để dặm lại nước hoa. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý bởi sản phẩm không phù hợp khi sử dụng trong thời tiết khí hậu nóng, kèm them giá thành khá cao nên Perfume thường không được ưa chuộng trên thị trường.

Eau de Parfum

Eau de Parfum có tỷ lệ tinh dầu từ 12 - 20% là loại nước hoa có thể giữ mùi hương từ 4 đến 6 giờ, thích hợp với những hoạt động ngoài trời. So với Perfume đậm đặc khá đắt tiền thì Eau de Parfum có khuynh hướng giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên do thời tiết khí hậu Việt Nam là vùng nhiệt đới nên loại này vẫn được đánh giá là khá nồng. Khi sử dụng Eau de Parfum, một người đứng cách bạn trong một khoảng cánh tay có thể cảm nhận được mùi hương của bạn. Eau de Parfum còn được gọi với những tên khác: Parfum de Toilette, Eau de Perfume hay Millesime.

Eau de Toilette

Eau de Toilette rất phong phú về chủng loại và giá cả. Với tỷ lệ tinh dầu trong khoảng 5 - 12% và khả năng lưu hương rất vừa phải từ 2 đến 4 giờ, có thể nói đây là loại nước hoa thích hợp nhất để dùng hàng ngày. Bên cạnh đó, dựa vào thương hiệu nước hoa và nguyên liệu điều chế thì có rất nhiều sản phẩm đình đám sở hữu mùi hương sang chảnh, quý phái dùng được cả trong những dịp đặc biệt nữa.

Eau de Cologne & Eau Fraiche

Eau de Cologne là một phiên bản khá yếu mùi với tỉ lệ tinh dầu trong khoảng 2 - 4% và Eau Fraiche chỉ có 1 - 3% tinh dầu, đây là hai loại nước hoa loãng nhất hiện nay. Tuy không được các quý bà ưa chuộng vì mùi quá nhẹ nhưng đối với những khách hàng yêu thích mùi hương cơ thể tự nhiên, chỉ cần một loại nước hoa với hương thơm thoang thoảng làm nền thì sẽ rất hài lòng.

Lưu giữ và Bảo quản nước hoa đúng cách

Nhìn chung, một lọ nước hoa có hạn sử dụng từ 2-3 năm (kể từ khi mở nắp). Nếu bảo quản cẩn thận và tránh để nước hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tuổi thọ của nước hoa sẽ kéo dài hơn và thậm chí bạn có thể tận dụng thêm vài tháng sau khi hết hạn sử dụng. Tuy nhiên nếu nước hoa biến màu hoặc mất mùi hương, bạn nên dừng sử dụng chúng.

Tốt nhất là đặt lọ nước hoa ở nơi nhiệt độ thấp, tránh để ở những nơi ánh sáng, có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào. Nếu còn nguyên trong hộp thì tốt nhất sau mỗi lần xịt thì lại cất lọ nước hoa vào trong hộp để giữ nguyên mùi thơm. Sản phẩm nước hoa bạn chưa bao giờ mở nắp thì để bao lâu cũng được, không có hạn sử dụng. Trừ khi bạn mua về và mở nắp thì hạn dùng là 3 năm bạn nhé.

Để kéo dài tuổi thọ cho nước hoa, bạn nên giữ nó ở những nơi mát mẻ, khô ráo và tránh những nơi có nhiệt độ cao. Nếu phải dùng thường xuyên, bạn nên bọc kín chúng trong túi nylon rồi để trong tủ lạnh. Lời khuyên tốt nhất đó là hãy mua loại nước hoa bạn thực sự thích để bạn sẽ muốn dùng nó mỗi ngày, không sợ hết hạn trước khi dùng hết. Hoặc bạn có thể mua những lọ nước hoa chiết từ các địa chỉ uy tín, việc chiết nước hoa không hề làm mất đi mùi hương hay chất lượng của sản phẩm mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và có những khoản đầu tư thông minh cho niềm đam mê nước hoa của bản thân.

Xem ngay: Hướng dẫn 3 cách chiết nước hoa tại nhà đơn giản

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hương nước hoa phù hợp với lứa tuổi trung niên. Ngoài việc đảm bảo chất lượng về nước hoa, việc lựa chọn kĩ càng còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức và tiền bạc. Nếu cần tư vấn những dòng nước hoa chất lượng cũng như phù hợp với bản thân, bạn hãy nhắn tin cho Paris’s Secret nhé!

Top