0 đ 5,000,000 đ
Diesel là thương hiệu thời trang nổi tiếng nước Ý được thành lập bởi Renzon Rosso năm 1978. Thương hiệu Diesel được mọi người biết đến với bộ sưu tập denim, quần áo thời trang và phụ kiện nhằm vào khách hàng mục tiêu là giới trẻ.
Rosso thành lập công ty Diesel với mong muốn đưa thương hiệu của mình đến tầm cao thế giới, thống trị ngành công nghiệp thời trang. Trong 20 năm đầu, khi Wilbert Das giữ vị trí Giám đốc sáng tạo, công ty đạt được doanh thu khổng lồ và gặt hái được những thành công to lớn. Das tốt nghiệp trường thiết kế, ban đầu ông được thuê để thiết kế bộ sưu tập thời tang dành cho nam. Sau đó, ông thăng tiến nhanh chóng tại công ty Diesel và trở thành Giám đốc sàng tạo vào năm 1993. Das đã dẫn đường cho tầm nhìn và chiến lược marketing quốc tế cho công ty trong gần 20 năm. Trong thời gian này, hãng Diesel tung ra nhiều dòng: Diesel Black Gold (dòng sản phẩm cao cấp), Diesel Kid, mắt kính, đồ lót, túi xách, phụ kiện và nước hoa. Sản phẩm của hãng Diesel được trưng bày thông qua 5.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới, trong đó có 300 cửa hàng mang thương hiệu Diesel.
Das rời công ty vào năm 2009 và Giám đốc sáng tạo hiện nay là Bruno Collin.
Diesel nổi tiếng với cách tiếp thị sản phẩm rất độc đáo. Diesel là công ty đầu tiên giời thiệu sản phẩm ra thị trường bằng các video trò chơi. Những sản phẩm thương hiệu Diesel cũng được bán thông qua trò chơi mạng xã hội Playstation Home.
Dòng nước hoa đầu tiên của hãng Diesel mang tên Diesel được giới thiệu vào năm 1996 với sự hợp tác cùng hãng Marbert. Sau đó, công ty tiếp túc hợp tác với hãng Marbert để tung ra thị trường một số dòng nước hoa phổ biến trước khi ký hợp đồng với hãng L’Oreal vào năm 2006. Nước hoa thương hiệu Diesel đang nhắm tới khách hàng trẻ tuổi và trưởng thành. Những mẫu chai nước hoa của Diesel được thiết kế rất độc đáo và lạ mắt, chẳng hạn như dòng nước hoa có hình như “một bàn tay nắm lại” Only the Brave, hay một loạt các dòng The Green được thiết kế theo kiểu chai xịt tiện dụng và đẹp mắt.