Mẹo sử dụng kem dưỡng ẩm tốt và hiệu quả

Có thể nói kem dưỡng ẩm là chìa khóa nắm giữ làn da. Kem dưỡng ẩm giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng rỡ. Nhưng bạn đã biết cách sử dụng kem dưỡng ẩm tốt và tạo hiệu quả? Paris’s Secret xin bật mí đến các bạn một số mẹo sử dụng kem dưỡng ẩm sao cho đúng.

Có thể nói kem dưỡng ẩm là chìa khóa nắm giữ làn da. Kem dưỡng ẩm giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng rỡ. Nhưng bạn đã biết cách sử dụng kem dưỡng ẩm tốt và tạo hiệu quả? Paris’s Secret xin bật mí đến các bạn một số mẹo sử dụng kem dưỡng ẩm sao cho đúng.

Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm

Làn da ngậm nước, ẩm mịn là một trong những biểu hiện của một làn da khỏe. Dưỡng ẩm là tiền đề cho những hoạt chất khác hoạt động. Bên cạnh đó, dưới tác động của môi trường, bụi bẩn, kem dưỡng ẩm giúp da tránh tình trạng nứt nẻ, bong tróc da. Và đặc biệt, dưỡng ẩm giúp da luôn đủ nước, hạn chế tối đa tình trạng xuất hiện nếp nhăn.

Lợi ích khi sử dụng kem dưỡng ẩm tốt

Có tác dụng khóa ẩm

Có thể nói, lớp kem dưỡng ẩm là một màn bảo vệ, bao bọc làn da của bạn. Tránh tình trạng các dưỡng chất trước đó bay hơi và sau một đêm ngủ dậy, da bạn vẫn căng bóng, mịn màng dù ngủ trong điều hòa.

Bên cạnh đó, việc sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi các sản phẩm makeup. Kem dưỡng ẩm giúp hạn chế bít tắc lỗ chân lông do các sản phẩm makeup gây nên. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ của kem dưỡng ẩm mà quá trình tẩy trang trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: Điểm danh những ưu điểm nổi bật của nước hoa mini chính hãng

Ngăn ngừa tình trạng lão hóa da

Theo nghiên cứu, sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên có khả năng giảm 22% nguy cơ bị lão hóa. Ngoài tác dụng “màn chắn” bảo vệ da, kem dưỡng ẩm còn giúp da trở nên căng mọng và tạo được sự đàn hồi. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da kèm kem dưỡng ẩm sẽ giúp da trở nên rạng rỡ và tươi mới.

Kem dưỡng ẩm mặt Neutrogena - Hydro Boost Aqua Gel 50ml

Cung cấp ẩm và kiểm soát dầu

Một trong những sai lầm đó là da dầu không cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Bởi da đã quá nhiều dầu, khi sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ gây mụn và tắc lỗ chân lông. Nhưng khi không đủ ẩm, da sẽ tự động tiết ra một lượng dầu giúp da cân bằng độ pH. Vì vậy, việc cung cấp ẩm cho làn da dầu là vô cùng cần thiết. Chỉ cần các bạn da dầu kiểm soát lượng kem thì da không những thông thoáng mà còn giảm tình trạng tiết dầu.

Tips sử dụng kem dưỡng ẩm tốt và hiệu quả

Thoa ngay khi da còn ẩm

Sau các bước skincare như toner, serum,... trong lúc da còn ẩm và ấm, bạn nên sử dụng kem dưỡng. Khi da còn ấm, mềm sẽ giúp các hoạt chất trong kem dưỡng ẩm họa động mạnh mẽ và tốt hơn. Vì vậy, bạn không nên để da quá khô mới sử dụng kem dưỡng.

Massage mặt trong lúc thoa kem dưỡng

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp massage trong quá trình sử dụng. Đơn giản nhất là khi thoa kem, bạn nên massage từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Điều này giúp nâng cơ mặt và ngăn chặn tình trạng da chảy xệ. Bên cạnh đó, việc massage sẽ tạo nên độ ấm cho làn da, kích thích các hoạt chất trong kem dưỡng hoạt động tốt hơn và thẩm thấu sâu vào da.

Nên thoa kem đến khi da thoáng

Nhiều bạn khi sử dụng kem dưỡng ẩm không massage cho kem thấm hết vào da. Điều này giống việc trên bề mặt da tồn tại một lớp nhờn gây mụn. Vì vậy, bạn cần massage hoặc vỗ nhẹ vào da cho đến khi kem dưỡng thấm hết vào da. Khi đó, làn da sẽ trở nên mềm mịn và khô thoáng.

Dùng lượng kem vừa đủ

Thông thường, tùy vào độ thẩm thấu và chất kem mà bạn sẽ có liều lượng sử dụng thích hợp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng bằng hoặc lớn hơn hạt đậu một ít. Bởi nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây nên tình trạng “thừa ẩm”. Điều này sẽ dẫn đến việc da bị bít tắc và gây nên các mụn viêm, sưng. Đặc biệt, với những bạn da dầu, việc thừa ẩm sẽ khiến da bóng nhờn và không tốt cho da.

Xem thêm: Nước hoa nữ cao cấp và thú vui của những cô nàng sành điệu

Lựa chọn kem dưỡng theo thời tiết

Tại Việt Nam có hai mùa chính là mùa mưa và mùa nắng. Sự ảnh hưởng của thời tiết lên da biểu hiện một cách rõ rệt. Mùa mưa, độ ẩm trong không khí sẽ thấp hơn mùa nắng. Vì vậy, vào những tháng mưa, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm mạnh hơn để da có thể được cấp ẩm nhiều hơn. Trong khi đó những tháng nắng, bạn có thể sử dụng những loại kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc dạng thạch vừa giúp làn da dễ hấp thụ vừa giúp làn da thư giãn hơn.

Paris’s Secret hy vọng với những mẹo nhỏ này, bạn có thể sở hữu cho mình một làn da khỏe mạnh và tươi tắn. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm tốt và hợp lý sẽ giúp bạn tự tin hơn vào bản thân khi có được một làn da đẹp.

Top