Mặt nạ đất sét - cách refresh lại làn da của phái đẹp

Trong cuộc sống tại những thành phố lớn, nhất là tại những thành phố đông dân và mức độ ô nhiễm cao, làn da các nàng sẽ phải chịu một "áp lức" lớn đến từ khói bụi và ô nhiễm suốt một ngày dài. Vì vậy, cùng với sự phát triển của cuộc sống, nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nói chung và làn da nói riêng ngày càng được quan tâm hơn. Yêu cầu đầu tiên để chăm sóc một làn da khỏe mạnh chính là độ sạch của da. Nếu chỉ sử dụng phương pháp làm sạch da thông thường thì đôi lúc sẽ không thể làm sạch da từ sâu bên trong. Chính vì vậy, bạn cần đến sự hỗ trợ từ mặt nạ đất sét, giúp làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, giúp làn da mịn màng. Paris's Secret sẽ giúp bạn tìm hiểu công dụng cũng như tham khảo những sản phẩm mặt nạ đất sét phù hợp với làn da nhé!

Trong cuộc sống tại những thành phố lớn, nhất là tại những thành phố đông dân và mức độ ô nhiễm cao, làn da các nàng sẽ phải chịu một "áp lức" lớn đến từ khói bụi và ô nhiễm suốt một ngày dài. Vì vậy, cùng với sự phát triển của cuộc sống, nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nói chung và làn da nói riêng ngày càng được quan tâm hơn. Yêu cầu đầu tiên để chăm sóc một làn da khỏe mạnh chính là độ sạch của da. Nếu chỉ sử dụng phương pháp làm sạch da thông thường thì đôi lúc sẽ không thể làm sạch da từ sâu bên trong. Chính vì vậy, bạn cần đến sự hỗ trợ từ mặt nạ đất sét, giúp làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, giúp làn da mịn màng. Paris's Secret sẽ giúp bạn tìm hiểu công dụng cũng như tham khảo những sản phẩm mặt nạ đất sét phù hợp với làn da nhé!

 

1. Tìm hiểu về mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét không phải là phương pháp làm đẹp mới xuất hiện những năm gần đây mà đã có mặt khá lâu đời. Vào những thế kỉ trước, đất sét được sử dụng để điều trị các bệnh nhẹ như ngộ độc thực phẩm, đau nhức, nhiễm trùng và thiếu khoáng chất. Những công dụng của đất sét đã được tìm thấy trong một số ghi chép thời kì La Mã (năm 60 TCN), chứng minh công dụng của đất sét đã được con người biết đến từ khá sớm. Vào thời kỳ hoàng kim của mình, người phụ nữ quyền lực nhất Ai Cập – Nữ hoàng Cleopatra đã dùng mặt nạ đất sét để duy trì vẻ đẹp trẻ trung và rực rỡ.

 

Mặt nạ đất sét 

 

Mặt nạ đất sét được định nghĩa là loại mặt nạ điều chế từ thành phần đất sét trong tự nhiên, có các khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, magie... cùng khả năng chống oxy hóa cao, giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờ hiệu quả, đồng thời mặt nạ đất sét cũng có thể cấp ẩm và dưỡng ẩm một phần cho làn da của các nàng. Sản phẩm này được xem như một "vị cứu tinh" cho các nàng làn da đổ dầu nhiều và bóng nhờn.

Xem thêm: Sự đẳng cấp đến từ nước hoa Kilian

 

2. Những lợi ích của mặt nạ đất sét

Da dầu

Mặt nạ đất sét được xem là "vị cứu tinh" cho các nàng da dầu. Với khả năng hút dầu thừa hiệu quả , mặt nạ đất sét không chỉ giúp hạn chế bóng dầu trên gương mặt mà còn giúp thu nhỏ và làm thông thoáng lỗ chân lông. Bạn chỉ cần sử dụng đều đặn 1 tuần hai đến ba lần đắp mặt nạ đất sét thì hiệu quả sẽ càng rõ rệt. Thêm vào đó, trong quá trình hút dầu thừa, mặt nạ đất sét cũng sẽ hút các cặn thừa, bụi bẩn còn sót lại trong da cũng như nhân mụn của các loại mụn đơn giản như mụn đầu đen, mụn cám,... Ngoài ra, mặt nạ đất sét có thể thúc đẩy sản xuất các sợi collagen, làm giảm nếp nhăn và tăng độ săn chắc của da.

Mặt nạ đất sét 

 

Da khô

Đối với tất cả các loại da chứ không chỉ là các nàng da khô, bước dưỡng ẩm luôn là bước dưỡng da quan trọng, đóng vai trò quyết định cho một làn da chắc khỏe. Bạn đừng lầm tưởng rằng việc hút dầu thừa của mặt nạ đất sét sẽ làm mất độ ẩm ở da và không phù hợp với những làn da khô, nức nẻ nhé! Sự thật là những dòng mặt nạ đất sét, đặc biệt là đất sét đỏ, được khuyên dùng dành cho da khô. Với thành phần nhiều khoáng chất (nhiều sắt), các loại Red Clay sẽ giúp da bổ sung chất khoáng, tái tạo và làm hồng da cho làn da trắng hồng tự nhiên. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, việc lạm dụng mặt nạ đất sét cũng có khả năng làm khô da của bạn. Vì thế, nếu bạn đã có làn da khô, bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét tối đa một lần mỗi tuần.

 

Mặt nạ đất sét 

 

3. Gợi ý một số loại mặt nạ đất sét tốt cho da

LANEIGE MINI PORE WATERCLAY MASK

Mở đầu là dòng mặt nạ đất sét đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đình đám LANEIGE với thành phần chính gồm đất sét trắng và đất sét Morocco giúp lấy đi bụi bẩn sâu bên trong da. Ưu điểm đặc biệt của mặt nạ đất sét dẻo LANEIGE là khả năng giúp da được sạch sâu trong 8 phút. Công dụng chính của mặt nạ LANEIGE MINI PORE WATERCLAY MASK làm sạch da, kiềm dầu và se khít lỗ chân lông cho các bạn, đồng thời cũng cấp ẩm và giữ ẩm cho làn da. Sản phẩm còn ngăn ngừa mụn đầu đen, thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu trên da. Bên cạnh đó, tinh chất bạc hà mang đến cảm giác sảng khoái và dễ chịu cho làn da.

 

LANEIGE MINI PORE WATERCLAY MASK

 

 

INNISFREE JEJU VOLCANIC PORE CLAY MASK

Sự lựa chọn tiếp theo đến từ thương hiệu mỹ phẩm INNISFREE. Đây có lẽ không còn là hãng mỹ phẩm quá xa lạ với các chị em. Với thành phần chính là đất sét và tro bụi núi lửa từ đảo Jeju, dòng mặt nạ đất sét này có khả năng hút mọi bã nhờn, giúp da sạch sâu, từ đó giúp giảm lượng dầu thừa trên mặt, se khít lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen và giúp sa sáng mịn lên sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể giúp tẩy da chết một cách nhẹ nhàng trên da. Tuy nhiên, các nàng có da khô hoặc da nhạy cảm hãy cân nhắc khi quyết định sử dụng INNISFREE JEJU VOLCANIC PORE CLAY MASK bởi sản phẩm có chứa thành phần AHA và các hạt scurb siêu nhỏ.

 

INNISFREE JEJU VOLCANIC PORE CLAY MASK

 

 

LUSH FRESH MASK – MASK OF MAGNAMINTY

LUSH là hãng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng với các sản phẩm organic tự nhiên không chứa các hương liệu hóa học. Dòng mặt nạ này từ Lush là một loại mặt nạ tươi này có thành phần chính là bentonite, kaolin, mật ong và bạc hà. Các thành phần này giúp da kháng khuẩn và loại bỏ tình trạng dầu nhờn. MASK OF MAGNAMINTY chứa đậu Azuki giúp tế bào chết được loại bỏ. Thành phần hạt hoa anh thảo có thể làm dịu và giảm viêm sưng cho da. Khi đắp xong, bạn sẽ cảm nhận làn da căng tràn sức sống, cảm giác thư giãn vô cùng. Đặc biệt, hương bạc hà trong sản phẩm sẽ tạo cảm giác tươi mát trên da ngay khi đắp lên da. Một lưu ý cho các nàng là hãy bảo quản mặt nạ đất sét này trong tủ lạnh để có thể sử dụng được lâu hơn và tránh hư hỏng nhé!

 

MASK OF MAGNAMINTY

 

Xem thêm: 3 dòng mặt nạ đình đám của Kiehl’s - có gì để chiếm được tình cảm từ các chị em?

 

Trên đây là những thông tin cần thiết về mặt nạ đất sétParis's Secret đưa đến cho các nàng. Hy vọng các nàng có thể lựa chọn cho mình một dòng mặt nạ đất sét phù hợp để yêu chiều làn da của mình nhé! Và nếu nàng đang tìm cho mình những sự lựa chọn đa dạng cho mặt nạ đất sét thì đừng quên ghé Paris's Secret để sở hữu cho mình ngay nhé!

 

Top