Mách bạn lựa chọn nước hoa mùa hè 2021

Bạn đang sử dụng cùng một loại nước hoa cho cả năm? Mùi hương nước hoa mùa đông nồng ấm khiến bạn đã quen với nó? Nhưng thời tiết mùa hè chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thay đổi thói quen đó. Tại sao bạn không thử làm mới bản thân với hương nước hoa mùa hè thanh mát. Trong bài viết hôm nay, Pari’s Secret sẽ mách bạn cách lựa chọn nước hoa mùa hè.

Bạn đang sử dụng cùng một loại nước hoa cho cả năm? Mùi hương nước hoa mùa đông nồng ấm khiến bạn đã quen với nó? Nhưng thời tiết mùa hè chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thay đổi thói quen đó. Tại sao bạn không thử làm mới bản thân với hương nước hoa mùa hè thanh mát. Trong bài viết hôm nay, Pari’s Secret sẽ mách bạn cách lựa chọn nước hoa mùa hè.

Mùa hè luôn mang đến cảm giác nóng nực, khó chịu cho bạn. Do vậy, khi lựa chọn được cho mình chai nước hoa có mùi hương tươi mát, dịu nhẹ sẽ giúp mùa hè của bạn trở nên dễ chịu, thoải mái và lôi cuốn hơn. Hương nước hoa tươi trẻ, mát lành sẽ làm tan biến cái nắng gắt của mùa hè.

MARC JACOBS DAISY EAU SO FRESH

 

Mùa hè nên lựa chọn hương thơm nào?

Bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu khi ngửi một mùi nước hoa quá nồng của một ai đó khi thời tiết nóng nực chưa? Lựa chọn nước hoa phù hợp theo mùa không chỉ giúp bạn trở nên nổi bật, thu hút mà còn khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn nữa đó.

Xem thêm: Những chai nước hoa nữ được ưa chuộng nhất vào mùa hè:

Tạm biệt những hương thơm nồng ấm của mùa đông, mùa hè là sự lên ngôi của hương thơm mát, dịu nhẹ và tràn đầy sức sống. Bạn có thể lựa chọn hương nước hoa thuộc các nhóm hương dưới đây:

Nhóm hương Fresh –tông mùi tươi mát: Hương thơm mát mẻ thuần khiết được tạo nên các loại hương biển, hoa cỏ thanh khiết, hương chanh, cam quýt, bạc hà…

Nhóm hương Citrus –tông cam chanh tươi mát: Được chiết suất từ các loại quả có vị chua mát như bưởi nhiệt đới, cam, chanh, quýt…mang đến cảm giác sảng khoái, mát mẻ, tươi trẻ và đầy năng lượng.

Nhóm hương Aquatic –hương biển: Mùi hương tạo cảm giác mát mẻ, mang sức sống dạt dào của đại dương, rất thích hợp để dùng trong thời tiết oi nóng mùa hè.   

Dựa vào những đặc trưng trong mùa

Mùa hè là thiên đường của những loại trái cây tươi mát và ngọt ngào. Các loại cây mùa hè bây giờ là hoàn hảo để tạo ra những nốt hương thơm cho mùa hè. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn từ cam quýt cho đến những đóa hoa nở. Hãy dựa vào loại cây vào mùa hè và chọn cho mình một mùi hương thích hợp nhất nhé.

Ưu tiên những nốt hương của vùng nhiệt đới

GIORGIO ARMANI ACQUA DI GIOIA EDP

Mùa hè sẽ khiến mọi người liên tưởng đến thời tiết nóng ẩm của những vùng nhiệt đới. Có những mùi hương khiến bạn cảm nhận mùa hè ngay khi sử dụng nó như dứa và dừa. Một mùi hương nhiệt đới cũng sẽ khiến bạn liên tưởng đến một kỳ nghỉ và ngay lập tức giúp bạn thư giãn, thoải mái trong thời tiết ấm áp.

Dựa vào trải nghiệm của bản thân

Bạn cũng có thể dựa vào những trải nghiệm đáng nhớ và ký ức đẹp về mùa hè của bạn để lựa chọn ra hương nước hoa bạn yêu thích. Ví dụ, nếu bạn thích uống cocktail Moscow Mules vào ngày hè nóng nực thì bạn có thể chọn một loại nước hoa có các nốt hương chanh và gừng.

Thêm chút hương thơm nồng nàn vào buổi tối

Những hương thơm thanh mát có thể xen lẫn chút mạnh mẽ và cay nồng phù hợp với những buổi hẹn hò buổi tối của bạn. Nhưng những mùi hương như vani và gỗ đàn hương sẽ thường quá nồng dưới ánh mặt trời mùa hè. Thay vì vậy, hãy để dành những mùi hương mãnh liệt cho những buổi tối và tìm kiếm những nốt hương nặng cân bằng với những mùi nhẹ hơn.

Tối giản các nốt hương

Byredo La tulipe

Một mùi hương phức tạp cũng là nguyên nhân gây sự khó chịu cho bạn vào mùa hè. Để lưu lại những mùi hương nhẹ nhàng, hãy chọn nước hoa có ít các nốt hương để tạo cảm giác thoải mái, tinh tế. Nước hoa đơn hương thường là sự lựa chọn cho mùa hè.

Công thức nước hoa phù hợp cho mùa hè

Khi lựa chọn nước hoa, chúng ta thường chỉ quan tâm đến mùi hương của nó mà bỏ qua công thức và loại nước hoa. Công thức nước hoa Eau de toilette(EDT) thường ít tinh chất hơn Eau de parfum (EDP), do đó nó ít đậm đặc và không khiến bạn quá lố vào mùa hè.

Nước hoa khô là một dạng sáp có mùi thơm nhẹ nhàng, vừa đủ để bạn cảm thấy sảng khoái, nhẹ nhàng trong mùa hè. Hơn nữa, sự nhỏ gọn, dễ dàng mang theo của nước hoa khô sẽ là điểm cộng trong những chuyến đi của bạn. Nước hoa khô lưu hương khá lâu vì chúng bám da tốt nhưng lại không quá nồng mà chỉ phảng phất đủ khiến bạn thoải mái, thơm tho.

Xem thêm: Nước hoa mùa hè Replica Beach Walk

Sử dụng nước hoa là một cách thú vị để kết nối với một mùa. Qua những chia sẻ trên, Pari’s Secret hy vọng bạn có thể lựa chọn nước hoa mùa hè yêu thích của mình.

 

Top