4 lưu ý khi lựa chọn nước hoa mà bạn nên chú ý

Nước hoa không chỉ giúp bạn trở nên quyến rũ hơn trong mùi hương mà còn là một yếu tố thể hiện phong cách và cá tính của bạn. Tuy nhiên để lựa chọn được một sản phẩm hương thơm ưng ý thì không phải ai cũng có kinh nghiệm và bí quyết. Bài viết dưới đây, Parissecret sẽ giúp bạn tìm hiểu về những lưu ý cần biết khi mua nước hoa nhé!

Nước hoa không chỉ giúp bạn trở nên quyến rũ hơn trong mùi hương mà còn là một yếu tố thể hiện phong cách và cá tính của bạn. Tuy nhiên để lựa chọn được một sản phẩm hương thơm ưng ý thì không phải ai cũng có kinh nghiệm và bí quyết. Bài viết dưới đây, Parissecret sẽ giúp bạn tìm hiểu về những lưu ý cần biết khi mua nước hoa nhé!

Xác định kinh phí mua nước hoa

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần nếu như bạn chưa sử dụng và chọn mua nước hoa bao giờ. Nước hoa được phân thành rất nhiều loại: hàng full hộp hay hàng chiết, dễ bay mùi hay giữ mùi... mỗi loại sẽ có giá thành khác nhau. Lúc này, bạn cần xác định rõ khả năng ngân sách của mình để thu nhỏ phạm vi lựa chọn, tiết kiệm thời gian hơn.

Xem kỹ nguồn gốc xuất xứ loại nước hoa

Khi bạn đã cảm thấy ưng một loại nước hoa nào đấy mà muốn sở hữu nó thì điều tiếp theo bạn nên làm là xem xét nguồn gốc của nó là từ đâu. Với công nghiệ phát triển hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được thông tin nước hoa trên mạng internet hoặc thông qua website của hãng, hay đơn giản là  bạn nên hỏi người có hiểu biết về nước hoa mà bạn tin tưởng.

Nước hoa Chanel Gabrielle Essence

Nước hoa Chanel Gabrielle Essence

Lý do bạn cần phải tìm hiểu kỹ vì nước hoa được tạo thành từ nhiều thành phần hóa học khác nhau, một số mang thành phần tự nhiên, số khác mang thành phần hóa học nhưng nhìn chung sẽ có một số loại có thể gây dị ứng cho da của bạn. Chính vì thế, tìm hiểu thông tin chính là điều bạn cần chú ý và quan tâm.

Ngửi và cảm nhận mùi hương nước hoa

Ngửi và cảm nhận mùi hương nước hoa

Nước hoa sẽ như một lời nhắn gửi cho người đi cạnh biết bạn là người có tính cách như thế nào, do đó chọn một loại nước hoa bạn cảm thấy thích và cảm thấy phù hợp với mình là điều rất quan trọng.

Về cơ bản, nước hoa có những mùi sau đây:

  • Mùi xạ hương (Musk) thơm kiểu mùi vải gai vừa giặt hay quần áo phơi trong nắng. Đây là chất được dùng trong nhiều dòng nước hoa.
  • Mùi hương cam chanh (Citrus) mang những đặc trưng cơ bản của các loại hoa quả họ cam, chanh và quýt. Bạn dễ dàng tìm thấy mùi này trong các spa hoặc lớp học yoga vì nó giúp não bộ thư giãn.
  • Mùi hương gỗ (Woody) là sự kết hợp giữa gỗ và rêu. Mùi của gỗ đàn hương, cây sồi, họ cam quýt, cây hoắc hương... cùng mùi ẩm ướt từ đất đã góp phần tạo nên hương gỗ ấm áp, sang trọng.
  • Mùi hương cây cỏ (Floral) được lấy cảm hứng từ những loài hoa trứ danh như hoa hồng, hoa lài, hoa cam, bạch thiên hương, hoa cẩm chướng… Loại mùi ngọt ngào này rất phù hợp với những cô gái dịu dàng và lãng mạn.
  • Mùi hương lục (Green) ngả lưng trên bãi cỏ xanh mát vào một buổi sáng mùa xuân, bạn sẽ hiểu ngay hương lục mang “dáng dấp” như thế nào.
  • Mùi hương cây cỏ phương Đông (Oriental) là sự pha trộn giữa hương xạ và hương gỗ nồng ấm của hổ phách, hoắc hương… tạo nên một hỗn hợp quyến rũ, có phần hơi gắt nhưng cũng bí ẩn như chính nền văn hóa nơi đây.

Lưu ý khi thử mùi nước hoa

Nước hoa Jo Malone Cade & Cedarwood - 30ml

Nước hoa Jo Malone Cade & Cedarwood - 30ml

Ở những cửa hàng bán nước hoa bạn rất khó để cảm nhận rõ được mùi hương của chai nước hoa mà bạn đã "nhắm". Nguyên nhân là bởi các mùi bị lẫn vào nhau khiến mũi bạn khó nhận biết được mùi thơm đấy liệu có thực sự phù hợp với mình hay không? Để giảm tối thiểu sự sai sót khi lựa chọn nước hoa, bạn hãy cho nước hoa lên cổ tay và khuỷu tay để mùi được rõ. Hãy để đó vài phút cho mùi cồn bay đi hết để không lẫn với mùi nước hoa nhé!

Bạn cũng không nên chà sát nước hoa với da bởi nó sẽ có thể làm hỏng mùi. Bên cạnh đó, khi thử nước hoa, hãy đảm bảo rằng ban chưa xịt bất kỳ loại nào khác trước đó. Lúc bước ra khỏi cửa hàng, hãy che lấy phần tay vừa thử nước hoa bằng ống tay áo hoặc mảnh vải nào đó để mùi không bay mất. Khi đó, bạn có thể thử ngửi lại để biết được nó có hợp với mình không.

Xem thêm: Bạn đã biết cách chiết nước hoa đơn giản?

Mong rằng những gợi ý trên đây của đã giúp bạn có thêm những kiến thức khi lựa chọn cho mình một loại nước hoa ưng ý. Nếu cần được tư vấn cẩn thận về các loại nước hoa cũng như mùi thơm phù hợp với bạn, hãy nhắn tin ngay cho Parissecret nhé!

Top