Bí quyết lựa chọn nước hoa nam giới

Các bạn đã biết cách chọn nước hoa nam giới chưa? Hãy để Paris's Secret chia sẻ cho bạn bí quyết tuyệt vời để chọn cho mình những chai nước hoa chất lượng và ưng ý nhé.

Các bạn đã biết cách chọn nước hoa nam giới chưa? Hãy để Paris's Secret chia sẻ cho bạn bí quyết tuyệt vời để chọn cho mình những chai nước hoa chất lượng và ưng ý nhé.

Nước hoa nam giới

Nước hoa là thứ phụ kiện cần thiết, quan trọng và đóng vai trò thiết yếu trong đời sống hàng ngày giúp bạn trở nên quyến rũ, tự tin hơn trong giao tiếp và khẳng định bản thân. Tuy nhiên, để làm được điều đó bạn cần nắm rõ những kiến thức cơ bản để sử dụng nước hoa phù hợp với hoàn cảnh cũng như môi trường làm việc.

Xem thêm : Nước hoa nam Calvin Klein tôn vinh đẳng cấp phái mạnh

Chọn nước hoa nam theo mùa

Mùa hè : Với cái thời tiết oi bức nóng nực của mùa hè sẽ làm cho nước hoa của chúng ta dễ dàng bay mùi bởi vậy bạn nên lựa chọn những mùi nước hoa thanh mát dịu nhẹ cũng như cần sử dụng chúng thường xuyên. Một số loại nước hoa có mùi hương hoa dịu nhẹ hoặc hương chanh sẽ là lựa chọn lựa hoàn hảo và phù hợp dành cho bạn vào mùa hè. Đặc biệt, hạn chế sử dụng những hương nước hoa nồng sẽ làm bạn dễ mất thiện cảm với mọi người. 

Nước hoa Nam - Hermes Terre EDT


Nước hoa Nam - Hermes Terre EDT

Mùa thu : Mùa thu nhẹ nhàng, lắng đọng là mùa của sự thư giãn an yên. Đây là thời khoảng thời gian hoàn hảo để chuyển tiếp hương thơm thanh mát từ mùa hè hay sự ấm áp lắng sâu của mùa đông. Lựa chọn mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng hay lựa chọn những mùi hương quế cũng là sự lựa chọn hoàn dành cho mùa thu.

Mùa đông : Mùa đông nó hoạt động trái ngược với mùa hè mùi nước hoa sẽ được lưu hương lâu hơn nhiều. Xạ hương là mùi hương tốt nhất để lựa chọn bổ sung vào tủ nước hoa của bạn. Ngoài ra, mùa đông các anh nên dùng những loại nước hoa có mùi hương nồng nàn một xíu nhé.

Mùa xuân : Có thể nói đây là mùa đẹp nhất trong năm, là mùa chuyển giao thời tiết giữa đất trời không khí quá là mát mẻ, tươi mới. Vì vậy, lựa chọn những mùi hương chanh, hương cam tươi mát có khả năng diễn tả lại sự hưng phấn năng động của mùa xuân đang hiện diện.

Nước hoa Nam - Gucci Guilty Pour Homme EDT

Nước hoa Nam - Gucci Guilty Pour Homme EDT

Chọn nước hoa theo độ tuổi

Lựa chọn nước hoa cũng cần lựa chọn theo độ tuổi của từng người sao cho phù hợp nhất 

Dưới 20 tuổi : Năng động, trẻ trung là những ưu điểm nổi bật ở lứa tuổi này, bạn nên lựa chọn những mùi hương thanh mát nhẹ nhàng với giá thành tầm trung là phù hợp nhất.

Từ 20 - 30 tuổi : Ở lứa tuổi trưởng thành này bạn nên lựa chọn những mùi hương thanh lịch, cuốn hút, mới mẻ và tràn đầy năng lượng.

Từ 35 - 45 tuổi : Lựa chọn những chai nước hoa đậm mùi mang nét chính chắn cùng chút cổ điển sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho các anh.

Nước hoa Nam - Giorgio Armani Acqua di Giò Profondo 75ml

Nước hoa Nam - Giorgio Armani Acqua di Giò Profondo 75ml

Cách nhận biết phân tầng nước hoa nam

Nước hoa thường có 3 tầng hương là hương đầu, hương giữa và hương cuối. Tầng hương đầu là mùi hương được xuất hiện ngay lúc vừa mới xịt ra khoảng 2 - 3 giây gây ấn tượng ngay với người dùng. Mùi hương ở tầng hương đầu này thường là hương hoa cỏ, trái cây. Tầng hương giữa thường được tỏa ra ngay sau 15 - 20 phút khi nốt hương đầu được bung ra và giữ hương rất lâu. Thông thường hương giữa sẽ là những mùi hương cỏ cây, mùi hương của gia vị. Tiếp đến tầng hương cuối là sự hòa quyện cùng với những mùi hương sót lại của tầng hương giữa tạo nên mùi hương đậm đặc, trầm lắng lưu hương khá lâu và mạnh, thường là những mùi hương gỗ, xạ hương và nhựa cây. Ngoài ra, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà cho ra những mùi hương khác nhau, vì thế cách để thử mùi hương chính xác nhất là xịt ở cổ tay.

Nước hoa Nam - Dior Sauvage Parfum

Nước hoa Nam - Dior Sauvage Parfum

Cách xịt nước hoa đúng cách, giữ hương lâu

Để nước hoa giữ hương được lâu hơn bạn nên xịt nước hoa sau khi bạn tắm và đã được lau khô người. Xịt vào những điểm mạch như cổ tay, cổ và không nên chà xát nước hoa trên da ngay sau khi xịt sẽ làm cho phân tử nước hoa bị biến dạng không giống như mùi hương vốn có của nó. Lúc mùi hương bị phai hãy xịt lên cổ tay và lưu ý đừng xịt lên người quá nhiều nước hoa sẽ làm mùi hương trở nên nồng nặc và dẫn tới cảm giác khó chịu cho những người xung quanh. 

Xem thêm : Nước hoa dior sauvage - vẻ đẹp của sự huyền bí

Trên đây là những bí quyết nhỏ về cách sử dụng và lựa chọn nước hoa nam giớiParis's Secret  muốn gửi đến bạn. Mong rằng sẽ giúp bạn tìm được chai nước hoa ưng ý cho bản thân.

Top