3 mùi hương nước hoa nữ làm nên huyền thoại

Đối với mỗi người phụ nữ, hương nước hoa đã trở thành vật bất ly thân tạo nên phong cách riêng cho các nàng tự tin xuống phố. Christian Dior nói: “Nước hoa của một người phụ nữ nói về cô ấy nhiều hơn chữ viết tay của chính nàng”. Mỗi mùi nước hoa là một tuyệt tác tạo nên từ bàn tay và khối óc tỉ mì của những người nghệ nhân để đem lại một hương thơm phù hợp với tính cách các nàng. Cách chọn hương nước hoa cũng là cách người phụ nữ bộc lộ những cảm xúc và tâm tình của mình khi bắt đầu một ngày mới. Trong thế giới nước hoa có lịch sử hàng trăm năm, không ít mùi hương đã được tạo ra, nhưng có 3 mùi hương được xem như những huyền thoại trong các dòng nước hoa nữ. Hôm nay, hãy cùng Paris's Secret tìm hiểu xem đó là 3 mùi hương nào nhé!

Đối với mỗi người phụ nữ, hương nước hoa đã trở thành vật bất ly thân tạo nên phong cách riêng cho các nàng tự tin xuống phố. Christian Dior nói: “Nước hoa của một người phụ nữ nói về cô ấy nhiều hơn chữ viết tay của chính nàng”. Mỗi mùi nước hoa là một tuyệt tác tạo nên từ bàn tay và khối óc tỉ mì của những người nghệ nhân để đem lại một hương thơm phù hợp với tính cách các nàng. Cách chọn hương nước hoa cũng là cách người phụ nữ bộc lộ những cảm xúc và tâm tình của mình khi bắt đầu một ngày mới. Trong thế giới nước hoa có lịch sử hàng trăm năm, không ít mùi hương đã được tạo ra, nhưng có 3 mùi hương được xem như những huyền thoại trong các dòng nước hoa nữ. Hôm nay, hãy cùng Paris's Secret tìm hiểu xem đó là 3 mùi hương nào nhé!

 

1. Chanel No.5

Chanel No.5 có lẽ là chai nước hoa nữ không cần phải nói nhiều bởi mức độ nổi tiếng và phủ sóng rộng rãi của nó. Nó không chỉ đơn thuần là một chai nước hoa, mà còn là một thành công về mặt thương mại và một huyền thoại về mặt điện ảnh và hình ảnh. Chanel No.5 còn là một chai nước hoa tạo nên nhiều đột phá trong giới nước hoa, nó là chai nước hoa đầu tiên được tạo ra bởi những giọt tinh dầu trong phòng thí nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là phân tách từ những cánh hoa như những mẫu nước hoa khác, đúng như mong muốn của bậc thiên tài thời trang Coco Chanel: muốn tạo ra một lọ nước hoa nữ mang mùi hương "đàn bà" chứ không phải chỉ là một mùi thơm đơn thuần đến từ các loài hoa. 

Chanel No.5 

 

Chanel No.5 còn nổi tiếng bởi sự mê đắm của các tuyệt sắc giai nhân. Những nàng thơ, giới mộ điệu, những ngôi sao đình đám vẫn chưa từng ngừng sự "ái mộ" với dòng nước hoa đến từ Chanel. Tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vô cùng quyến rũ, Chanel No.5 đã trở thành một tuyệt kĩ, một bí mật của các cô gái trong tình yêu. Sau một trăm năm, Chanel No.5 vẫn luôn là chai nước hoa mà bất cứ cô gái nào cũng muốn sở hữu cho mình, là loại nước hoa duy nhất mà bạn dùng chung cùng huyền thoại Marilyn Monroe. Có thể nói, Chanel No.5 như một lời thì thầm tình ái của một quý cô Paris.

 

Xem thêm: Maison Martin Margiela Replica Collection - dòng nước hoa đỉnh cao say đắm

 

2. Shalimar

Shalimar là dòng nước hoa cùng thời với Chanel No.5 nhưng lại mang một hương sắc hoàn toàn khác biệt. Không mang theo mùi thơm xà phòng sạch sẽ như Chanel No.5, Shalimar được coi như dòng nước hoa tượng đài dành riêng cho những ngày thu với một mùi hương quyết rũ và gợi tình nhưng lại không hề khiến người ta trở nên nặng nề. Mùi hương của Shalimar được Perfume Shrine đánh giá: chứa đầy đam mê bạo liệt của tinh dầu cam hương, được làm nền bởi hương táo ngọt, nhanh chóng quyện vào các loài hương hoa rồi chẳng mấy chốc sửa soạn cho mối hiểm nguy tiềm ẩn đầy sắc dục và ấm áp của mùi xạ hương quyến rũ. Việc se duyên giữa tinh dầu hoắc hương và cỏ vetiver với một chút như là bách lý hương Địa Trung Hải, cùng cảm giác se lạnh của loài chanh ngát hương, hợp nhất với các thành phần nhựa thơm lừng thành một hợp chất bền vững lưu lại nhiều giờ trên da cũng như y phục người phụ nữ”.

 

Shalimar

 

Lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu của Hoàng đế Shahjahan và người vợ thân yêu Mumtaz Mahal, Shalimar như một khúc tình ca ngọt ngào, mê luyến, làm say đắm hàng triệu con tim. Đây cũng là dòng nước hoa tiên phong cho dòng nước hoa đa hương và sử dụng hương liệu nhân tạo tổng hợp, đồng thời cũng là đại biểu hoàn hảo và cân bằng nhất trong cuộc cách mạng ấy. Shalimar đã không còn thuần túy là một hương nước hoa, mà còn là "vũ khí" chết người của người phụ nữ, và trên hết cũng là một nền văn hóa.

 

3. Femm Rochas

Rochas Femme phiên bản cũ là một trong số ít những mùi hương nổi tiếng và trở thành huyền thoại bởi sự hoàn mỹ đến từ từng giọt hương liệu. Một trong những điều đặc biệt của Femm Rochas đến từ hoàn cảnh ra đời của nó. Trong những ngày Thế chiến II diễn ra dữ dội nhất ở Paris, trong căn nhà đổ nát kẹp giữa bãi rác và xưởng sản xuất sơn, Edmond Roudnitska tạo ra mùi hương mà sau đó làm chấn động cả phái đẹp lẫn phái mạnh. Hương thơm của Femm Rochas là sự kết hợp giữa sự nữ tính, cổ điển nhưng vẫn rất gợi cảm. Đó là hương thơm rất "đàn bà" hòa quyện cùng những quả mận sấy khô ngọt sắc; là sự kết hợp của những nốt hóa học, trái cây, gỗ và xạ hương gợi dục.

 

Femm Rochas 

Femm Rochas là một mùi hương mạnh mẽ, bạo liệt không dành cho tất cả mọi người mà chỉ dành cho những người đàn bà hiểu rõ quyền lực của họ nằm ở nữ tính và đôi khi là dục tính, được coi như dòng nước hoa "nổi loạn" đầu tiên dành cho những người phụ nữ đương thời. Femm Rochas đem lại mùi da thịt đàn bà nhưng không phải là hương ngọt ngào vốn có của những cô gái mơn mởn, mà đó là mùi "chín", mùi nồng ấm của những người phụ nữ.Với phiên bản mới, mùi hương của Femm Rochas đã trở nên nhẹ nhàng và nữ tính hơn. Tuy vậy, Femm Rochas vẫn sẽ luôn là tiếng lòng tình yêu của một người phụ nữ đã "chín", đã đậm hương.

 

Xem thêm: Jo Malone đóa hồng Anh trong thế giới nước hoa

 

3 mùi hương - 3 huyền thoại, và 3 sắc thái. Tuy ba dòng nước hoa này đem lại cho các nàng những xúc cảm da thịt có phần khác nhau, nhưng không thể phủ nhận nước hoa chính là một "vũ khí" tối thượng của các nàng. Trước kia, bây giờ và sau này nữa, khát vọng yêu và được yêu bởi chỉ một mùi hương vẫn còn lưu lại đó. Các quý cô hãy tìm cho mình một chai nước hoa nữ hoàn hảo cho bản thân và sống cùng nó suốt những năm còn lại. Và đừng ngần ngại ghé qua Paris's Secret để có cho mình một lọ nước hoa nữ phù hợp nhé!

 

 

Top