Kem dưỡng mắt - Chọn lựa như thế nào, nên dùng ra sao?

Bước sang tuổi 25, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt người phụ nữ. Đó là những nếp nhăn nhẹ nơi khóe môi. những nếp nhăn nơi trán, khóe mắt. Bạn có thể chọn hàng tá những kem dưỡng da mặt như SKII, OHUI, Shiseido cùng vô vàn lời chào mời từ công dụng đến hiệu quả toàn diện. Bạn có thể quan tâm nhiều hơn đến những nếp nhăn và những dấu hiệu tuổi tác thể hiện ra trên toàn bộ khuôn mặt. Nhưng bạn có từng nhìn kĩ vùng da bên dưới mắt mình: thâm quần và ti tỉ những nếp nhăn nhỏ xíu? Bạn là một người cầu toàn và luôn muốn da mặt mình luôn phải trong trạng thái hoàn hảo? Paris's Secret hôm nay sẽ chia sẻ một vài thông tin về kem dưỡng mắt cũng như tìm cho bạn một sản phẩm kem dưỡng mắt phù hợp.

Bước sang tuổi 25, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt người phụ nữ. Đó là những nếp nhăn nhẹ nơi khóe môi. những nếp nhăn nơi trán, khóe mắt. Bạn có thể chọn hàng tá những kem dưỡng da mặt như SKII, OHUI, Shiseido cùng vô vàn lời chào mời từ công dụng đến hiệu quả toàn diện. Bạn có thể quan tâm nhiều hơn đến những nếp nhăn và những dấu hiệu tuổi tác thể hiện ra trên toàn bộ khuôn mặt. Nhưng bạn có từng nhìn kĩ vùng da bên dưới mắt mình: thâm quần và ti tỉ những nếp nhăn nhỏ xíu? Bạn là một người cầu toàn và luôn muốn da mặt mình luôn phải trong trạng thái hoàn hảo? Paris's Secret hôm nay sẽ chia sẻ một vài thông tin về kem dưỡng mắt cũng như tìm cho bạn một sản phẩm kem dưỡng mắt phù hợp.

Kem dưỡng mắt là gì?

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Bạn cảm thấy gì khi mình vào một đôi mắt biếc - một đôi mắt to tròn, ngấn nước và trong veo? Có phải là cảm giác bình yên dễ chịu. Vậy nếu nhìn vào đôi mắt sưng với phần bọng mắt to, thâm quầng, bạn thấy như thế nào? Hãy để cửa sổ tâm hồn của mình đẹp nhất có thể với sự chăm sóc đến từ kem dưỡng mắt bạn nhé!

Kem dưỡng mắt - trước tiên là một loại mỹ phẩm chuyên dùng để chăm sóc cho phần da quanh mắt. Loại kem này giúp giữ độ ẩm cho vùng mắt, giảm quầng thâm, bọng mắt và còn có thể hỗ trợ cải thiện các vấn đề về nếp nhăn quanh mắt. Vậy kem dưỡng da mặt có dùng được cho vùng da mắt không? Đáp án là không. Vùng da mắt là vùng da mỏng manh hơn da mặt gấp nhiều lần, do đó thành phần trong kem dưỡng da mắt cũng khác với kem dưỡng da mặt. Đối với kem dưỡng da mặt, tác dụng chính là giảm nếp nhăn, hỗ trợ làm mịn, trắng sáng bề mặt da. Thế nhưng với kem dưỡng mắt, làn da quanh vùng mắt được chăm sóc cẩn thận và chuyên sâu hơn với phương pháp riêng biệt hỗ trợ các vấn đề về quầng thâm, nếp nhăn do lão hóa, bọng mắt,...

kem-duong-mat-chon-lua-nhu-the-nao-nen-dung-ra-sao

Chọn kem dưỡng mắt như thế nào

Hiện nay, thế giới kem dưỡng mắt có rất nhiều loại đến từ những thương hiệu khác nhau. Nhưng tựu chung lại, chúng ta có thể chia kem dưỡng mắt ra thành hai nhóm chính: kem dưỡng mắt ban ngày và kem dưỡng mắt ban đêm.

Kem dưỡng da mắt ban ngày: Với kem dưỡng mắt ban ngày sẽ chứa các thành phần như arnica, chamomile, dưa leo hay caffeine. Loại kem dưỡng mắt này sẽ giúp bạn bổ sung, cung cấp các dưỡng chất cho da, đặc việt là vùng da mắt, hạn chế sưng và hình thành thâm quầng.  

Kem dưỡng da mắt ban đêm: Với kem dưỡng mắt ban đêm sẽ chứa các thành phần như Alpha Hydroxy Axit và retinol. Những thành phần quen thuộc này sẽ giúp hạn chế tối đa tác động xấu từ môi trường sống xung quanh bạn đến vùng da mắt, tránh lão hóa, tái tạo tế bào và collagen.

Nếu muốn chọn một lọ kem dưỡng mắt cho mình, bạn có thể tham khảo chọn kem dưỡng mắt ban ngày hoặc ban đêm tùy theo thời gian bạn có thể bỏ ra để chăm sóc vùng da này của mình. Khi chọn kem dưỡng mắt, bạn nên chú ý đến những sản phẩm có khả năng làm ẩm, chống lão hóa, bổ sung collagen, tái tạo tế bào da,... Đối với kem dưỡng mắt ban ngày, bạn nên chọn sản phẩm nào có chứa thành phần phần chống nắng để có thể bảo vệ tốt cho vùng da mắt dễ bị tổn thương nhé.

kem-duong-mat-chon-lua-nhu-the-nao-nen-dung-ra-sao

Kem mắt Estee Lauder Advanced Night Repair Eye 3ml

Xem thêm: Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask siêu phẩm cấp ẩm

Cách dùng kem dưỡng mắt

Nếu đã chọn được kem dưỡng mắt rồi, nên dùng như thế nào để các tinh chất dưỡng thấm sâu vào từng tế bào da, hỗ trợ quá trình chống lão hóa?

- Không dùng lẫn lộn kem dưỡng ngày và đêm. Vì mỗi loại kem đều có công dụng khác nhau

- Bất cứ sản phẩm làm đẹp nào cũng cần được sử dụng đều đặn thì mới mang lại kết quả như ý. Kem dưỡng mắt cũng thế.

- Vì mắt là bộ phận quang trọng của cơ thể, dễ bị tổn thương nên bạn cần làm theo đúng hướng dẫn sử dụng hãng ghi trên nhãn mác.

- Không nên vì "tiếc của" mà dùng kem dưỡng mắt quá hạn sử dụng.

Xem thêm: Gợi ý cho nàng những loại kem dưỡng tốt nhất hiện nay

Bạn thương mến! Hi vọng những điều Paris's Secret  cung cấp trên đây có thể giúp bạn chọn được loại kem dưỡng mắt phù hợp nhất với mình. Hãy luôn yêu thương bản thân ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất!

Top