5 cách chọn vị trí xịt nước hoa “đúng chuẩn” cho nàng

 

Mua được một chai nước hoa chất lượng là điều bạn cần hiểu, tuy nhiên để hương thơm nước hoa thực sự lưu lại lâu trên cơ thể thì bạn cần biết cách xịt nước hoa đúng chuẩn”. Bài viết dưới đây, Paris’s Secret sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về 5 vị trí xịt nước hoa để lưu giữ hương thơm tốt nhất nhé!

5 vị trí xịt nước hoa lưu hương tốt nhất cho nàng

Xịt nước học trên tóc

Một vài nghiên cứu đã cho rằng những sợi tóc có ích hơn khá nhiều so với làn da trong việc lưu giữ những mùi hương thơm. Bạn chỉ cần lưu ý tới cách xịt nước hoa trên tóc. Thay vì bạn sẽ xịt trực tiếp lên tóc (chất cồn sẽ có thể làm khô tóc bạn) thì bạn hãy xịt lên lược rồi dùng lược để chải tóc. Bằng gợi ý này, nước hoa sẽ được phân tán đều hơn.

Nước hoa Narciso Rodriguez Narciso Rouge EDT 90ml

Nước hoa Narciso Rodriguez Narciso Rouge EDT 90ml

Xịt nước hoa bên trong khủy tay

Là một điểm mạch đặc biệt giúp lưu hương thơm nhưng ít được chú ý tới. Đây là một vị trí có thể thay thế cho cổ tay. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để tối ưu hóa sự khuếch tán của mùi hương, bạn hãy dưỡng ẩm cánh tay trước khi xịt nước hoa nhé!

Xịt nước hoa sau tai

Giống với vị trí cổ tay, phía sau tai được xem là “điểm mạch” cùng với những mạch máu nằm gần sát dưới làn da, do đó mức nhiệt ở vị trí này cao hơn, giúp mùi hương thêm nồng nàn. Không giống như những bộ phận ở phần dưới cơ thể, xịt nước hoa vào những vị trí này sẽ giúp mang lại hiệu quả tức thì, mùi hương sẽ thơm lâu theo thời gian. Và nếu bạn có đeo trang sức, cách này sẽ tốt hơn so với việc bạn xịt nước hoa lên cổ vì nước hoa có thể làm mất độ sáng của dây chuyền.

Nước hoa YSL Black Opium Neon EDP

Nước hoa YSL Black Opium Neon EDP

Xịt nước hoa dọc theo gáy xuống lưng

Phần gáy vốn dĩ luôn là một vị trí để xịt nước hoa chất lượng quá quen thuộc, nhưng chắc bạn chưa biết đến việc xịt nước hoa một đường thẳng từ gáy xuống dưới dọc sống lưng với lượng nhỏ thôi cũng có thể giúp bạn thơm ngát cả ngày.

Xịt nước hoa trên mắt cá chân

Khi bạn áp dụng xịt nước hoa vào vị trí này thì mùi hương sẽ được lan tỏa theo từng bước đi của bạn và mùi hương sẽ “ từ đầu đến chân” theo đúng với nghĩa đen của từ này. Đảm bảo mùi hương thơm luôn tạo ra cảm giác nhẹ nhàng.

Những vị trí bạn không nên xịt nước hoa

Nước hoa Lancome Idôle

Nước hoa Lancome Idôle

Không nên xịt nước hoa gần mắt

Để tránh bị tình trạng kích ứng, bạn không nên xịt nước hoa ở bất cứ đâu gần mắt. Nước hoa có chứa nồng độ cồn cao, nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng khi chúng tiếp xúc với các khu vực rất nhạy cảm như phần mắt của bạn.

Không nên xịt nước hoa vào nách

Mặc dù bạn có thể muốn xịt nước hoa lên những vùng thường tỏa nhiệt cao, nhưng bạn nên suy nghĩ lại về việc xịt nước hoa vào vùng nách. Với sự kết hợp giữa các tuyến mồ hôi và nước hoa có độ cồn cao sẽ có thể gây kích ứng nghiêm trọng. Bất cứ bạn nào đã sử dụng chất khử mùi thoa vào vùng nách mới vừa cạo đều hiểu cảm giác ngứa ngáy khó chịu và nóng rát như thế nào. Đối với nước hoa cũng như vậy bạn nhé!

Không nên xịt nước hoa gần vùng kín

Bạn tuyệt đối không nên xịt nước hoa vào xung quanh vùng kín vì điều này có thể dẫn đến tình trạng nóng rát, ngứa ngáy khó chịu và một số vấn đề khác liên quan mà chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn trải nghiệm.

Lưu ý về thời điểm xịt nước hoa

Nước hoa Carolina Herrera Good Girl Supreme - 80ml

Nước hoa Carolina Herrera Good Girl Supreme - 80ml

Thông thường sẽ có 2 thời điểm mọi người thường dùng nước hoa đó là sau khi tắm và trước khi đi làm, đi chơi nhưng không phải bạn nào cũng biết tại sao và thời điểm nào xịt nước hoa là đúng nhất.

Không phải lúc nào bạn cũng nên sử dụng nước hoa, việc xịt nước hoa sai thời điểm không những làm nước hoa bay mùi nhanh mà còn làm sai lệch cả hương nước hoa vốn có của nó.

Thời điểm xịt nước hoa đúng lúc là khi làn da bạn ở trạng thái tốt nhất cho việc lưu hương. Đó là khi da bạn vừa sạch và vừa đủ độ ẩm, không quá khô và cũng không quá ẩm.

Đó là lý do tại sao mọi người hầu hết thường xịt nước hoa vào thời điểm sau khi tắm xong. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng nước hoa vào một lúc khác trong ngày khi da khô bạn có thể dử dụng một ít kem dưỡng ẩm để đảm bảo nước hoa có thể bám hương tốt nhất.

Xem thêm: Top 5 sản phẩm nước hoa nữ được yêu thích năm 2020

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu rõ về những vị trí xịt nước hoa “đúng chuẩn” cho bạn. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về việc lựa chọn nước hoa chất lượng, hãy nhắn tin cho Paris’s Secret nhé!

Top