4 hương nước hoa cá tính dành cho phụ nữ trên 20 tuổi từ thương hiệu Le Labo

Le Labo là thương hiệu không còn xa lạ với nhiều người nữa đặc biệt là trong thế giới của những "con nghiện" nước hoa. Nhà Le Labo được thành lập vào năm 2006 tại New York, với cửa hàng đầu tiên của hãng được mở tại Elizabeth St tại thành phố New York.

Đây là một hãng nước hoa Niche (những thương hiệu nước hoa lâu đời, riêng biệt mùi hương, không được sản xuất đại trà) với những mùi hương từ phòng lab, chú trọng vào hương thơm hơn là vẻ bề ngoài và quan trọng nhất là cá nhân hóa sản phẩm. Từ thiết kế đến kiểu dáng sản phẩm tối giản với vỏ chai thuỷ tinh trong trông giống như những chai đựng dung dịch thí nghiệm và một tem dán nhãn với phông chữ cũng rất đơn giản. Ngay cả trong các trang trí cửa hàng, Le Labo cũng tạo cho khách hàng cảm giác như đang mua sắm trong một phòng thí nghiệm.

Trong bài viết này, Paris's Secret sẽ gợi ý cho bạn 4 chai nước hoa đến nhà nhà Le Labo sở hữu mùi hương rất riêng biệt và độc đáo dành cho những quý cô tuổi đôi mươi vô cùng cá tính, đang muốn kiếm tìm và khẳng định cái tôi của bản thân nhé!

Le Labo Santal 33

4 hương nước hoa cá tính dành cho phái nữ trên 20 tuổi từ thương hiệu Le Labo

Le Labo Santal 33​

Santal 33 là sản phẩm đình đám đã đem lại sự thành công, mang đến tiếng vang cho thương hiệu nước hoa khá non trẻ này. Nhờ Santal 33, Le Labo từ một thương hiệu ít được biết đến đã thành một hiện tượng của giới trẻ, mọi người bắt đầu tò mò, tìm hiểu và bị mê hoặc bởi mùi hương riêng biệt của Le Labo.

Ý nghĩa của con số 33 trong tên gọi không phải là mã nguyên liệu, số mẫu thử mà là số lượng nguyên liệu để tạo nên chai nước hoa. Thành phần chính của Santal 33 là gỗ đàn hương, gỗ tuyết tùng, da thuộc và cói. Một mùi hương ngọt ngào ấm áp nồng nàn nhưng không hề dễ tính, một mùi hương bất chấp độ tuổi, giới tính và rất dễ gây nghiện. Những chai nước hoa của Le Labo thường không có khởi đầu quá xuất sắc nhưng chỉ cần đợi 30 phút - 1 tiếng sau khi các nốt hương lắng lại chúng ta mới cảm nhận được hết sự tinh túy, độc đáo của hương nước hoa. Santal 33 là một trong những chai nước hoa có mùi hương lắng xuống tuyệt vời nhất của hãng, đặc biệt là độ lưu hương của nó. Một chai nước hoa chất lượng độ lưu hương tuyệt từ 10-12 tiếng vời với những nốt hương gỗ sẽ rất phù hợp cho mùa thu đông sắp tới.

Hợp hương của cardamom và diên vĩ tạo nên cảm giác bột phấn mịn. Hợp hương này hoà với gỗ đàn hương tạo nên hiệu ứng mà chúng ta hay gọi là “mùi xưởng cưa”. Tưởng tượng như bạn vừa cưa một khúc gỗ và bột gỗ cùng với những mảnh vụn gỗ bay trong không khí, đó là mùi của Santal 33. Santal 33 không đơn giản chỉ là gỗ đàn hương kem sữa thường thấy trong những chai designer đây là một mùi đòi hỏi người dùng có có gu và đủ sự sắc sảo để cảm nhận. 

Le Labo LYS 41

4 hương nước hoa cá tính dành cho phái nữ trên 20 tuổi từ thương hiệu Le Labo

Le Labo LYS 41​

Lys 41 phù hợp với các chị em phụ nữ từ 20- 26 tuổi bởi sự thanh lịch, trang nhã, có thể dễ dàng sử dụng cả ngày lẫn đêm và trong các mùa mùa xuân, hạ và thu. Đây là dòng nước hoa Le Labo thuộc nhóm Floral (Hương hoa cỏ). Lys 41 được cho ra mắt vào năm 2013 với thành phần chính là hoa huệ, hoa loa kèn, hoa nhài và thêm một chút mùi vanila. Và là một trong những hãng nước hoa niche, mùi hương hoa huệ thực sự tinh tế, khác biệt và toả sáng như một siêu sao. 

Mùi hương của Lys 41 làm cho chúng ta liên tưởng đến những cô nàng tiểu thư sang chảnh, kiêu kỳ, hương hoa trắng nhẹ nhàng độc đáo với độ lưu hương rất tốt 7-12 tiếng và độ tỏa hương rộng trong bán kính 2m. Những chị em yêu thích sự nhẹ nhàng đoan trang thì Lys 41 là sự lựa chọn hoàn hảo.

Le Labo AnOther 13

4 hương nước hoa cá tính dành cho phái nữ trên 20 tuổi từ thương hiệu Le Labo

Le Labo AnOther 13

Le Labo AnOther 13 bao gồm tới 13 thành phần hương liệu: Hương Iso E Super, Hương Amyl Salicylate, hoa nhài, rêu, hạt cây vông vàng, chất ambroxan, … mùi hương này Le Labo nhắc đến như một “lọ thuốc độc gây nghiện” – hay được so sánh với mùi giấy tạp chí mới in, tưởng như kỳ lạ nhưng lại hấp dẫn không ngờ

Tại sao kỳ lạ, thú vị? Vì Le Labo AnOther 13 là một chai nước hoa mà lại không mang đặc trưng vốn có của nước hoa và mùi hương không có tính định hình nhất định. Iso E Super là một hợp chất hóa học mà lên da mỗi người sẽ có phản ứng và tạo ra mùi hương khác nhau.

Mùi của AnOther 13 khi lắng xuống có 2 sắc thái hòa quyện vào nhau. Lúc thì là gỗ thông nồng nàn, nhưng vài phút sau ngửi lại thì lại ra mùi một trang sách mới tinh tươm. Mùi hương thay nhau nhảy múa trên da lúc ẩn, lúc hiện, khi thì nồng nàn khi thì nhẹ nhàng, mũi bạn sẽ luôn phải ngửi xem liệu mùi hương này là gì, khơi gợi nên một sự hào hứng hiếm có.

Le Labo Bergamote 22

4 hương nước hoa cá tính dành cho phái nữ trên 20 tuổi từ thương hiệu Le Labo

Le Labo Bergamote 22

Le Labo lựa chọn cam bergamote (thuộc chi cam chanh có kích cỡ như cam và màu sắc như chanh) làm nền tảng cho Bergamote 22. Ngay khi ngửi những nốt hương đầu tiên, chắc hẳn bạn sẽ hiểu lý do vì sao nó lại có biệt danh là "nước hoa lửa". Vị đắng của bưởi hoà lẫn cùng vị ngọt của hổ phách, xạ hương và chiết xuất của cam bergamot tạo nên một hương thơm khác biệt, khơi gợi sự phóng khoáng và phong phú hiếm có trong dòng nước hoa cam chanh mà ta vẫn thường thấy.

Bergamote 22 được đánh giá là một mùi hương tôn lên sự tươi mát và sống động, cá tính và độc đáo. Hương thơm có thể lưu giữ hương rất lâu và luyến thêm một thời gian dài ngay cả khi nước hoa đã bay hơi hết.

Mách bạn mẹo nhỏ khi muốn thử các dòng nước hoa nhà Le Labo

Không thể phủ nhận Le Labo sở hữu những mùi hương hay ho, tuyệt đỉnh và riêng biệt khỏi số đông, kèm theo đó là Concept cá nhân hóa sản phẩm. Nhưng vấn đề phát sinh ở chỗ những sáng tạo của họ có gu và đòi hỏi người dùng có một mức cảm mùi hương đặc biệt. Những chai nước hoa Le Labo sẽ không đi theo hướng nịnh mũi để dễ bán như nhiều hãng Designer. Trong bộ mùi của họ mùi dễ ngửi nhất có lẽ là Bergamote 22, Limette 37, Fleur D'oranger 27 hay Neroli 36. Do đó để ra quyết định có mua hay không bạn cần thử trước và một trong những phương án mang lại sự an toàn và tiện ích nhất đó là sử dụng dạng chiết.

Nước hoa chiết là những chai nước hoa nhỏ được chiết từ chính những chai nước hoa cùng loại với dung tích lớn hơn, thông thường các chai nước hoa chiết sẽ có dung tích 5ml, 10ml, 20ml. Với kích thước nhỏ gọn, chúng rất dễ dàng đựng trong túi ví hay mang theo bên mình khi ra ngoài, bạn không cần băn khoăn lo lắng mà có thể dặm lại nước hoa bất cứ lúc nào. 

Giá thành của những chai nước hoa chiết cũng rẻ hơn với những chai Fullsize vì vậy bạn có thêm nhiều kinh phí hơn cho niềm đam mê sưu tầm các mùi nước hoa. Thay vì bỏ ra vài triệu mua 1 chai nước hoa 100ml mà không biết đến khi nào mình mới sử dụng hết bạn có thể mua 5-6 chai nước hoa chiết và thay đổi, biến tấu mùi hương trên cơ thể mình mỗi ngày. 

Việc mua, sử dụng nước hoa chiết trước khi mua chai Fullsize cũng là một nước đi rất an toàn và sáng suốt. Bởi lẽ đôi khi có những mùi nước hoa có thể sẽ làm bạn cảm thấy say mê ngay trong những lần xịt đầu tiên nhưng có thể sau vài lần sử dụng bạn sẽ không thích nữa. Đặc biệt với những chai nước hoa của Le Labo với mùi hương độc đáo không đi theo hướng nịnh mũi người dùng thì xác suất này là rất cao.

Xem ngay: 5 lưu ý khi lựa chọn những lọ đựng nước hoa chiết

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hương nước hoa phù hợp với lứa tuổi và cá tính của bản thân. Ngoài việc đảm bảo chất lượng về nước hoa, việc lựa chọn kĩ càng còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức và tiền bạc. Nếu cần tư vấn những dòng nước hoa chất lượng cũng như phù hợp với bản thân, bạn hãy nhắn tin cho Paris’s Secret nhé!

 

Top