TOP HƯƠNG HOA TRẮNG KINH ĐIỂN CHO NÀNG (Phần 2)

Hoa trắng (White Flowers) được ví như những viên ngọc đẹp và quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng, đặc biệt, với các nhà chế tác hương, chúng là nguồn cảm hứng cho những sáng tạo bất tận, được khai thác ở nhiều sắc thái độc đáo, đôi khi ta bắt gặp dáng vẻ dịu dàng, nồng nàn đan xen, hoặc một chút thanh thoát, tinh tế hoà quyện, ôm ấp. Thật tròn trịa và đầy phức cảm...

Cứ xuân hè là chị em ưu ái note hương hoa trắng. Da thịt phảng phất thứ mùi hương uỷ mị, mịn màng khiến ta ngửi mãi không chán, thơm náo nức rộn ràng và đầy rung cảm. Đi tới đâu là dập dìu hoa trắng chớm nở, lung linh dưới nắng.

1. Gucci Bloom EDP

 

20230207_FrhSnbzffGYADiFh.jpg

 

Gucci Bloom là dòng nước hoa đầu tiên được phát triển bởi nhà chế tạo bậc thầy Alberto Morillas dưới sự lãnh đạo của giám đốc sáng tạo mới Alessandro Michele. “Tôi muốn có một mùi hương hoa trắng rực rỡ, một mùi hương mang đến sự rộng lớn đầy hoa và cây cối. Một khu vườn đẹp như người phụ nữ, đầy màu sắc, hoang dại, nơi có mọi thứ”. Nếu để nhận xét ngắn về Gucci Bloom thì chắc cũng chỉ gói gọn trong hai từ “nhiều hoa” và “thanh lịch”. Mùi hương không quá mới lạ, nhưng đủ dịu dàng vừa vặn cùng nét tươi tắn điềm nhiên níu chân người ở lại. Hoa huệ trắng là note trung tâm, thanh cao mà êm ái, dễ gần mà bình yên.

Không hề quá phô trương và hào nhoáng, Bloom nhẹ nhàng in đậm dấu ấn trong tâm trí bằng những note hương thanh lịch, trẻ trung và tươi tắn. Lấy hương liệu chủ đạo từ những bông hoa trắng, sự kết hợp mềm mại, tinh tế và uyển chuyển khiến hương thơm như dịu dàng và gợi cảm hơn rất nhiều. Sự chuyển đổi nhịp nhàng giữa các note khiến tâm trí dập dìu trong làn điệu cảm xúc, lúc thì như lâng lâng bay bổng giữa khu vườn nhỏ tràn đầy sức sống, khi thì được ấm áp bao quanh bởi gỗ đàn hương và vani ngọt ngào dễ chịu.

Bloom của Gucci xứng đáng là mùi hương nhập môn hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu vẻ đẹp an bình của loài hoa xác thịt, đồng thời cũng là lời mời gọi đáng được chú ý dành cho những người yêu mùi hương quay lại với thế giới thơm kiểu Gucci.

 

20230207_CwQ4k4HJkTxBLGAc.png

 

2. Marc Jacobs Daisy EDT

 

20230207_kjhnYEc4HF38HPdS.jpg

 

Không mấy ai thắc mắc, tại sao một loại nước hoa lấy tên Daisy, với design cũng là daisy, nhưng tuyệt đối không có lớp hương nào của daisy? Có lẽ Marc không có ý định sáng tạo mùi hương hoa cúc, cái mà nhà thiết kế vĩ đại muốn đạt được đó là vị hoa cúc, tinh thần hoa cúc, phẩm chất hoa cúc, xúc cảm của hoa cúc. Vẻ đẹp của Daisy vì thế không phải là vẻ đẹp tạo tác từ vật chất hữu hình, nó là khoảnh khắc hạnh phúc được ghi chép lại bằng một mùi hương khi ngắm một bông hoa cúc đang bừng nở, khoảng khắc xúc động khi nhìn ngắm và nhung nhớ tuổi trẻ, ước mơ xa cũ.

Daisy ngọt, thơm, nữ tính, và óng ánh hương nắng mai. Mùi hương nhẹ nhàng đầy lí lẽ, bởi những note hương được bóc tách đều thấy rất hiền và ngoan. Ngàn lớp hoa tươi cuộn tròn e ấp trong những tán hương quả ngọt ngào, Daisy dưới ánh mặt trời lấp lánh toả sáng, xinh và thơ như một bản nhạc tình. Daisy là mùi hương của cô gái trẻ chân trần tóc xõa thả mình hồn nhiên trên những cánh đồng cỏ mướt mải, vừa lãng mạn trẻ trung vừa tinh tế kín đáo . Là mùi hương của người phụ nữ nhiều hoài niệm đã quên đi mình bao nhiêu tuổi, đã để lại sau lưng cánh cổng thời gian để thỏa sức đắm chìm trong vị ngọt ngào say mê của tuổi trẻ. Daisy chinh phục không chỉ bằng khứu giác mà còn chính bằng sự thanh khiết tối cao nâng tâm hồn bay bổng. Daisy đã vô dụng hóa thời gian bằng mùi hương không có tuổi ấy, trong trẻo, an nhiên và say mê.

 

20230207_gu88okETGTMmP98o.png

 

3. Narciso Pure Musc

 

20230207_jn2VoduowaNvVMk4.jpg

 

Pure Musc, mở đầu rất đẹp, có hơi hướng vintage dịu dàng khẽ khàng. Mùi hương gợi cảm giác trắng muốt, trong vắt, thanh mảnh, và tươi tắn. Pure Musc là hương hoa tựa hoa ly rực rỡ, gợi cảm giác thanh tao bừng sức sống. Note hoa rực rỡ tiếp tục bung nở. Càng lúc càng trong vắt như ngọc (pearl), lại trong trẻo như hương trái lê chín (pear). Mùi hương dần tách bạch, hay nói theo cách mọi người thường diễn đạt, Pure Musc khi xuống mùi, phân định hai tầng hương rõ rệt. Khi ngửi gần vị trí xịt, mùi hương đượm đà hương hoa ngào ngạt. Tuy nhiên, hương hoa này khi bốc tỏa, sẽ ôm lấy chủ nhân, lớp hương hoa trở nên rất nhẹ, rất thanh, rất trong, và dịu dàng. Mùi hương không ướt át, mà mướt mát thoảng vị ngọt tươi sáng của trái lê, và tất nhiên, bao bọc tất cả là xạ hương trắng thơm thanh như bột, lại khô thanh như bụi nắng. Vô cùng tinh tươm.

Pure Musc bền bỉ bám tỏa hiện diện tốt trên da dẻ. Mùi hương trong trẻo, song không ngây ngô, trẻ trung, song không non nớt. Tươi, sáng, dịu dàng, và thanh mảnh. Pure Musc gợi cảm giác muốn được gần gũi, chứ không phải muốn được "gần gũi".” Trong như nắng của mùa hè, mát như sương của mùa xuân, và thuần khiết như những viên đá lạnh trong li trà hoa cúc bạn uống mỗi chuyến picnic cuối tuần. Pure Musc là một bản nhạc đơn âm nhưng chất chứa sự thăng hoa của cảm xúc bộc phát đầy mâu thuẫn. Nàng thơ trắng trong veo, e ấp như nụ hoa trong cánh đồng nắng gió, đẹp tinh khôi và hiền dịu vô cùng.

 

20230207_Qqqu90AMBNTq9cXp.png

 

4. Replica Flower Market

 

20230207_mOvra4MhG4JY4Ym9.jpg

 

Flower Market – Chợ hoa – là một trong ba mùi hương đầu tiên thuộc dòng nước hoa nổi tiếng Replica của Maison Margiela, cùng với Beach Walk và Funfair Evening. Flower Market như một lời khẳng định cho sử mệnh chung của dòng Replica: Tái tạo lại mùi hương của một địa điểm hoặc khoảnh khắc đáng nhớ.

Flower market mang hương hoa thơm ngát, không nồng nàn quá mức mà vô cùng thanh lịch. Hoa lan ngọt ngào, rồi huệ, rồi hồng, và cả nhài, chen nhau tỏa hương, lúc hòa lẫn vào nhau tạo thành một mùi hoa nức mùi và tràn đầy sức sống. Cũng có khi là bông huệ bung toả, đậm mùi và đằm thắm, lúc lại nhài, mềm mại, dịu dàng và đỏng đảnh. Mùi hương gợi chút gì đó rất lãng mạn, rất rực rỡ, rất tiểu thư. Hương hoa không lẫn lộn, không tầng tầng lớp lớp dày đặc và choáng ngợp, trái lại rất tự nhiên và hoà quyện, tựa như có một loài hoa mang tên Flower Market, hội tụ trăm ngàn hương hoa.

Dù đã hơn 10 năm kể từ ngày ra mắt, thế nhưng Flower Market vẫn luôn là một lựa chọn đáng dùng đến từ Maison Margiela dành cho những chị em yêu hương hoa.

 

20230207_N1hvEDhGO0p5q07P.png

 

5. Tom Ford White Patchouli

 

20230207_IMHH5gHyG49sYG9l.jpg

 

White Patchouli dành cho những nàng thích mùi xịt cho ra xịt, xịt là phải thấy thơm, không khuất phục mùi hương thoắt ẩn thoắt hiện, lưu hương ổn trong mùa hè nhưng không bị nồng gắt, sang nhưng vẫn phải tinh tế.

Lớp hương đầu khá tươi mát và dễ chịu với hỗn hợp hoa mẫu đơn, hoa nhài đêm, rau mùi và cam bergamot, kéo theo những bông hoa trắng tinh tế và sang trọng, bắt gặp và cuốn trôi nốt hương gỗ Sleek trầm ấm để cùng hòa quyện và tạo nên một phong cách bohemic chic sang trọng. Rồi đến hương giữa đầy thơm ngát từ các loài hoa tạo nên một vẻ đẹp bán cổ điển rõ nét và đầy ấn tượng. Lớp hương cuối dần trở nên sâu lắng và quyến rũ với gỗ đàn hương ấm áp, mùi trầm hương mãnh liệt và hổ phách vàng luôn say mê và hấp dẫn.

Nước hoa của TF luôn nổi tiếng với mùi hương đậm - độc và đỉnh. Có lẽ White Patchouli là sản phẩm hiếm hoi củaTF phù hợp với mùa hè, hương thơm thanh thoát, tươi mới, sang mà vẫn giữ nguyên tinh thần rất TF - đậm khí chất - toả chất riêng.

 

20230207_iq5DtTn7kqzeW1kf.png

 

Top