TOP HƯƠNG HOA TRẮNG KINH ĐIỂN CHO NÀNG (Phần 1)

Hoa trắng (White Flowers) được ví như những viên ngọc đẹp và quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng, đặc biệt, với các nhà chế tác hương, chúng là nguồn cảm hứng cho những sáng tạo bất tận, được khai thác ở nhiều sắc thái độc đáo, đôi khi ta bắt gặp dáng vẻ dịu dàng, nồng nàn đan xen, hoặc một chút thanh thoát, tinh tế hoà quyện, ôm ấp. Thật tròn trịa và đầy phức cảm...

Cứ xuân hè là chị em ưu ái note hương hoa trắng. Da thịt phảng phất thứ mùi hương uỷ mị, mịn màng khiến ta ngửi mãi không chán, thơm náo nức rộn ràng và đầy rung cảm. Đi tới đâu là dập dìu hoa trắng chớm nở, lung linh dưới nắng.

1. bdk Tubereuse Imperiale 

 

20230207_xDKGent1hC8cgwTz.jpg

 

Đúng như cái tên, Tubereuse Imperial chủ đạo là huệ quý phái nhưng không phải huệ trong veo như cô gái mới lớn mà là huệ trải đời.

Giống như một bài thơ Phương Đông đặt trên bó hoa lớn đầy màu sắc với ylang ylang vàng nồng nàn, nhài sambac, huệ trắng ngọt thơm và chút diên vĩ tím thanh thoát để cân bằng lại. Mùi hương bừng nở trong suốt nhiều giờ, cổ điển như những cô nàng vintage những năm 80s mặc váy dài quá gối cùng vòng eo nhỏ lắc lư uyển chuyển trong từng bước chân. Chờ thêm tới nốt cuối sẽ thật êm dịu với gỗ đàn hương, vani, trầm incense bảng lảng khói, chút patchouli ngai ngái. Độ chuyển mùi rất mượt, như thể mọi thứ biến hóa trên mặt tấm lụa vậy. 

Nếu bạn không ngại tông hoa huệ, được làm kiểu vừa cổ điển vừa hiện đại, kem kem mịn màng, quyến rũ, vô cùng nữ tính, bám tỏa khỏi bàn thì thử xem sao nha. Em này hợp nơi có không gian rộng để mặc sức tỏa hương, rất dễ làm bạn trở nên nổi bật, hút ánh nhìn khi lướt qua, còn nếu thích dùng hàng ngày công sở thì chỉ cần một xịt thui nha.

 

20230207_rldktPad4kp79gpN.png

 

2. Burberry London

 

20230207_GeDGkRsKJiAFqkUC.jpg

 

Burberry London For Women ra đời năm 2006 và được sáng tạo ra bởi 2 bàn tay của Dominique Ropion và Jean-Marc Chaillan. Là hiện thân của sự thanh lịch, hiện đại, Burberry London For Women được ví như bức tranh thu nhỏ độc lập, tự do, thoải mái của thành phố London.

Là mẫu nước hoa cổ điển mang hương hoa cỏ, Burberry London For Women mở đầu với hương thơm ngọt ngào từ hoa hồng, hoa kim ngân kết hợp với hương trái quýt, mang lại cảm giác tươi sáng. Tiếp theo là tầng hương giữa thơm ngát từ hương hoa nhài, hoa Tiare (hoa sơn chi), hoa mẫu đơn hòa quyện cùng nhau tạo lên sự nữ tính, cuốn hút. Cuối cùng sẽ để lại mùi hương ấm áp của xạ hương, hoắc hương và gỗ đàn hương gợi lên sự nồng nhiệt, gợi cảm.

Ấn phẩm mùi hương Burberry London For Women dành cho những cô nàng trẻ trung, sang trọng. Nếu bạn là một người thích mùi hương cổ điển mà mang một chút hiện đại thì bạn không nên bỏ qua chai này nhé.

 

20230207_BWiTDggf36V8Mod5.png

 

3. Chanel Gabrielle

 

20230207_QgogPAFUlfxkipwW.jpg

 

Chúng ta sẽ không gặp sự chảnh chẹ kiểu cách lãng mạn nồng nàn có phần xa cách đặc trưng của Chanel trong Gabrielle. 

Cụ thể hơn, Gabrielle chủ điểm hoa trắng. Nên nhớ một điều, các mùi hương khoác mác Chanel thường nồng đượm đa dạng các giống loài hoa lắm. Tuy nhiên, với Gabrielle, Chanel lần đầu tiên chạm tay vào nhánh hoa trắng bao gồm huệ tây, nhài, hoa cam. Gabrielle tươi tắn, hoàng kim. Có lẽ bởi nốt mùi cam chanh hòa hợp cùng ylang ylang – hoàng lan. Mùi hương mở đầu sảng khoái, văn vắt, sáng tựa nắng, tràn đầy năng lượng trẻ trung, cuốn hút nhịp nhàng. Sau, Gabrielle trở nên dịu êm, trắng nuột, dịu ngọt nhờ hoa trắng, đặc biệt là hoa cam. 

Gabrielle không khó để hiểu, tuy nhiên cũng không phải là loại mùi giản đơn chóng chán. Gabrielle là mùi hương của những tia nắng đẹp, của tuổi trẻ non tươi, của tháng ngày êm đềm chưa nhiều lo toan chia ly vụn vỡ. Cô gái Gabrielle không cần quyền lực, không cần sang chảnh để làm choáng ngợp một ai, chỉ xinh – thơm lâu và ấm áp như nắng.

 

20230207_aFZTc8tXJTUXWYwA.png

 

4. Dior Jadore 

 

20230207_ZcCyPRVV7BITa13x.png

 

J’adore thì không ai xa lạ nữa rồi, người đàn bà đẹp và kiêu kỳ nhất nước Pháp. Hương tên là “Yêu em” cho nên khi nào hẹn hò cần quyến rũ, cần gây nhớ thương thì phải dùng mùi này. 

Jadore nhiều hoa, nhẹ nhàng mềm mại như một đám mây. Jadore có nét dịu dàng của nhài, có êm mịn của lan, có chín mọng của lê và mận,... Jadore khô ráo và sạch sẽ, nịnh mũi và tha thiết gọi mời qua từng nhịp toả hương. Mùi hương của Jadore không phân biệt tuổi tác và cá tính. Một phụ nữ trung niên sử dụng, đó sẽ là mùi hương tao nhã và quyền quý. Cô gái tuổi 20 sử dụng, sẽ trở thành nét ngọt ngào, đài các và thanh lịch. Theo như nhiều nhận xét của nhiều người mà mình từng đọc, Jadore trên cơ thể mỗi người sẽ tạo ra một mùi hương riêng biệt, và mỗi người cũng sẽ có thể cảm nhận hương thơm này theo những cách khác nhau.

Jadore đẹp, người con gái mang theo hương Jadore bên người cũng đẹp, và chắc hẳn là đang hạnh phúc lắm. Jadore mang thứ làn hương mỏng manh và keo sơn thoang thoảng bên chóp mũi người đàn ông, làm hài lòng cả những khứu giác khó tính nhất. Xịt Jadore và đi hẹn hò thôi cô gái của tôi ơi, đôi khi chỉ đẹp và dịu ngọt là đủ để người ta nói "Yêu em" rồi. Giữa cuộc đời ngột ngạt, việc của em là đẹp, là thơm để được nghe lời yêu thôi nhỉ?

 

20230207_9bucAMorcLfmm3XP.png

 

5. Elie Saab Le Parfum

 

20230207_4e64mT63aHP7dT6h.png

 

Nếu bạn là fan hâm mộ những nốt hương hoa trắng tinh khôi thì nhất định không được bỏ qua chai nước hoa Elie Saab Le Parfum này nhé.

Francis Kurkdjian đã dùng những note hương mang đậm nét Trung Đông để khắc họa nên mùi hương đầu tiên Elie Saab Le Parfum của nhà thiết kế lẫy lừng Elie Saab. Le Parfum mang trong mình mùi của hoa trắng, và mật ong, thấm đẫm xạ hương, gỗ Cedar và hoắc hương, tạo nên một cảm giác rất bềnh bồng, ngoài sức tưởng tượng. Hiệu ứng Chypre - Musky vương vấn hương trái cây này làm mình nhớ đến For Her Narciso Rodriguez. Hương hoa hồng ở đó, rất tròn trĩnh mang phức tạp cho mùi hương nhưng lại không khỏa lấp hương hoa trắng chủ đạo. Sang tầng hương cuối, sự ngọt ngào và gợi cảm ấy của người phụ nữ Elie Saab vẫn được tiếp tục phát huy hết mức với những dòng mật ong sánh mịn, óng ánh hòa quyện cùng hương hoa hồng và một cay khô của cỏ hương bài.

Elie Saab Le Parfum là một trong những sáng tạo xuất sắc cho nữ 10 năm gần đây. Mùi hương mang hơi hướng vintage nhưng lại không cũ kỹ. Nó trường tồn với thời gian, bất biến và luôn xinh đẹp.

 

20230207_gVDuMiSPhXdtY3rr.png

 

 

Top