TỔNG HỢP CÁC MÙI HƯƠNG ĐÌNH ĐÁM NHẤT CỦA LE LABO

Trong tiếng Pháp, ý nghĩa tên gọi Le Labo là phòng thí nghiệm, cái tên tưởng như không liên quan đến ngành mỹ phẩm và làm đẹp nhưng lại thể hiện rõ phong cách rất riêng mà thương hiệu này muốn xây dựng. 

Thông tin về thương hiệu nước hoa Le Labo

 

Le Labo là nhãn hàng được sáng lập tại Pháp vào năm 2006 bởi Eddie Roschi và Fabrice Penot, từ đó tới nay, hãng mới trải qua 14 năm phát triển – đây là con số khá khiêm tốn so với những thương hiệu nước hoa lâu đời có lịch sử hàng chục thậm chí cả trăm năm. Trong tiếng Pháp, ý nghĩa tên gọi Le Labo là phòng thí nghiệm, cái tên tưởng như không liên quan đến ngành mỹ phẩm và làm đẹp nhưng lại thể hiện rõ phong cách rất riêng mà thương hiệu này muốn xây dựng. Hiện Le Labo có trụ sở chính tại New York, Mỹ và đã mở rộng ra 10 quốc gia.

Mỗi cửa hàng của Le Labo đều được bài trí như một phòng lab, nơi người dùng có thể tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất và pha chế nước hoa tại chỗ. Bạn sẽ được lựa chọn hương thơm như ý muốn, sau đó các chuyên gia từ Le Labo sẽ điều chế, đóng chai, dán nhãn chai nước hoa độc nhất này và đưa tới tay bạn. Nhờ vậy, Le Labo tạo được nét riêng độc đáo mà chưa một hãng nào có được.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Le Labo đã sáng tạo ra nhiều mùi hương và tất cả đều được giới chuyên môn đánh giá rất cao về độ tinh tế. Nhà sản xuất này nổi tiếng với việc chọn lọc khắt khe nguyên liệu đầu vào để đảm bảo thành phẩm sau cùng có chất lượng tốt nhất. Riêng dòng Rose 31 được sản xuất từ hoa hồng tại vùng Grasse – Pháp với giá bán hàng trăm ngàn USD cho mỗi kg hoa thu mua. Điều đó đẩy giá nước hoa của Le Labo lên cao nhưng không vì thế mà khách hàng ngừng ưa chuộng nước hoa đến đến từ thương hiệu này.

 

Các mùi hương đình đám nhất của Le Labo

 

1. Le Labo Another 13

Sạch sẽ, thanh thuần, không bụi bặm và bình yên,... là vô số mỹ từ mà người “có duyên” đã tặng Another 13.

 

 

20230311_NfJb2GwN.jpg

 

 

Another 13 ngửi thơm, trong, trắng, mộc mạc, như một tờ giấy trắng tinh chờ người dùng tự nhận xét rồi viết lên đôi ba dòng cảm nghĩ. Another 13 dành cho những dư âm sau cuối của gỗ thịt, càng ngửi càng ra ý vị da thịt, nhưng lại sạch sáng như hương giấy mới tinh tươm. Hương mộc mạc, tinh tươm và kín đáo, không màu mè hào nhoáng. Đôi lúc tôi còn liên tưởng Another 13 tới câu nói kia: Không nhiễm bụi trần…

Tôi nghĩ Another 13 đủ “thính”, như có như không tựa “mèo vờn chuột”. Còn mùi hương thì êm đềm và đáng được nhớ tới theo một kiểu rất khác, kiểu của riêng Another 13.

 

2. Le Labo Baie 19

Baie 19 không dùng cho bánh bèo nữ tính, hay hời hợt muốn thử chút xem sao. Nhà ngoại danh giá Le Labo là bệ đỡ vững chắc cho Baie 19 trở nên đình đám, nhưng để thẩm được, yêu được thì Baie 19 cũng kén chọn lắm, từ người dùng đến hoàn cảnh. Như hôm nay chẳng hạn, đem Baie 19 ra ngoài, chẳng khác nào “mưa lồng trong mưa”.

 

 

20230311_886FWS6w.jpg

 

 

Baie 19 miêu tả về cơn mưa cuối mùa khô, bạn mong chờ nó tưởng như héo mòn, và rồi trời trở gió, từng hạt mưa làm ngập sũng, mùi của cỏ cây, mùi của đất ẩm đầy phong trần và thật mũi. Giờ hãy thử tưởng tượng bạn vừa thức dậy sau một cơn mưa rào, chim bắt đầu hót và nắng cũng trở lên rộn ràng, bạn vươn vai rồi tản bộ ra vườn để hít hà những đợt không khí đầu tiên đầy mát mẻ ấy.

Sao? Dễ chịu chứ?

Bạn ngửi thấy mùi gì lẫn trong tiếng chim líu lo, sau tán lá rì rào? Mùi gì nhỉ?

Mùi của Baie 19 đấy!

Một thứ mùi hương tinh tươm, mát mẻ và vô cùng sạch sẽ. Lưu và bám toả cả ngày, giữ gìn cẩn thận khéo cả tuần sau khăn áo vẫn đượm nồng hương thơm.

 

3. Le Labo Bergamote 22

Cam Bergamote xuất hiện nhiều nhất nhì trong tất cả những ấn phẩm mùi hương. Dù quen thuộc đến thế, và bạn ngỡ như mình đã biết hết về nó, thì Le Labo Bergamote 22 vẫn sẽ khiến thứ hương này trở nên mới mẻ, gần gũi mà toả sáng rạng ngời.

 

 

20230311_bkSOMYWL.jpg

 

 

Bergamot 22 mô tả lại hương của trái cam xanh mọng nước thật thà sống động không chút tì vết. Từ lớp tinh dầu vỏ cam the xanh, róc gần hơn vào phần thịt cam chua the dịu nhẹ, rồi sâu hơn, hương cam lúc này mọng nước, dồi dào nước, thanh sạch róc rách detox tinh tươm vô cùng. Sau vài phút, hương cay nhọn dịu dần, từ từ lan tỏa cảm giác mềm mại của hoa cam với làn sóng ngầm hổ phách và cỏ vetiver.

22 tuyệt vời trong 5 phút đầu, đáng yêu trong 1 giờ sau và quá ổn trong suốt thời gian còn lại. Mùi hương biến chuyển kì ảo, khi thì cay cay, ngai ngái của hạt cam, lá và thân cây, thoắt cái lại thơm ngát bởi những cánh hoa trắng trẻo, đặc biệt hương cuối thì trong veo như nắng đầu hè...

 

4. Le Labo Thé Matcha 26

Không đầy ắp mùi matcha như Replica Matcha Meditation của nhà Maison Martin Margiela, Matcha 26 là một phiên bản mạnh mẽ, dày và hơi hướng gỗ hơn hẳn. Tựa như việc một tách trà matcha không chỉ được xem là một loại thức uống điển hình đại diện cho văn hoá Nhật Bản, Matcha 26 cũng không thể gói gọn đơn giản chỉ bằng một mùi hương. Nó là một khoảnh khắc của sự nội tâm, là khoảnh khắc của nét tĩnh lặng ẩn giấu trong lòng mỗi người cùng một vẻ đẹp tâm hồn. Từ đó, một luồng gió nhẹ cũng đủ đưa ta thoát khỏi sự xô bồ bên ngoài và dẫn dắt bản thân trở về lại thế giới “bên trong”.

 

 

20230311_JLypG9MF.jpg

 

 

The Matcha 26 vẫn giữ nguyên vẹn sự thanh thoát pha chút ngon ngót đặc trưng của Matcha. Chỉ khác rằng xung quanh mùi hương ấy được bao bọc bởi quả sung, cam đắng, cỏ hương bài và tuyết tùng. Tất cả vừa cho thêm vào chút chua ngọt của quả mọng, vừa cho thêm chút khô ráp của gỗ để hoà quyện với hương thơm của Matcha. Và kết quả chúng ta đã có một Matcha 26, thanh tao nhưng quyết liệt trong từng nốt hương. Với bản chất nội tâm và sâu lắng, đây là một mùi hương rất đỗi da thịt, chỉ dành cho những người có cơ hội đích thân trải nghiệm hoặc cho những ai may mắn đến gần. Một hương thơm mang đến vẻ đẹp của sự tĩnh lặng cao quý. 

 

5. Le Labo The Noir 29

Ai thích ngọt ngào, nhẹ nhàng mà chanh sả, bám mùi dai dẳng thì The Noir 29 là “must-have”, bởi mùi Trà Đen và Hoa Hồng ngọt ngào sẽ quyện trên da cả ngày. Một hương hồng kiểu rất khác, không yểu điệu như Paul Smith Rose, không gai góc kiểu cách như Rose of No Man’s Land, cũng chẳng ngai ngái vừa nổi loạn vừa cay nồng như Rose 31,...

 

 

20230311_7drcn6sX.jpg

 

 

The Noir 29 - tiếng Pháp có nghĩa là Trà Đen 29 - nhưng bất ngờ là trong thành phần hương lại không hề có trà. The Noir 29 là một tách trà đen trong một góc khuất nào đó, nơi ta nhìn ra ánh đèn le lói từ phía xa, nhấm từng ngụm trà đen hơi chát nhưng lại có nét ngọt hậu, thoang thoảng hương hồng. Mùi hương bắt đầu với nốt hương của một thùng cam Bergamote kết hợp với sung chín chan chát ngọt ngậy, mùi của lá bay trở nên thẫm hơn, lại thêm phần cuốn hút và quyến rũ khi điểm thêm vào đó có mùi thuốc lá và xì gà. Hương cực kì thanh lãnh, trầm mà sang trọng vô cùng. Đây không phải là một mùi hương tối, đậm, ngược lại, nó mang đến cho mọi người dùng, cả nam giới lẫn nữ giới, một trải nghiệm rất thoải mái, rất êm ả. Mềm mịn, có chút đất, có chút cay và rất cuốn hút. Cảm giác như bước đi giữa cánh đồng trà Thái Nguyên vào một ngày nắng nhẹ.

 

6. Le Labo Rose 31

Rose 31 là hoa hồng hòa quyện cùng gỗ và gia vị. Tuy nhiên, khi xịt Rose 31 lên da thịt, và để mùi hương quyện lấy cơ thể mình, bạn sẽ không tài nào và không hiểu nổi tại sao Le Labo lại gọi đây là hương hoa hồng. Rose 31 hoàn toàn không hồng e thẹn hay hồng yểu điệu. Rose 31 mang hương hồng rất nhẹ và tinh tế, hòa quyện cùng gỗ và gia vị, quấn quýt trên da, vừa trong sáng lại vừa khơi gợi.

 

 

20230304_XqTyQk0utjCdjuFW.jpg

 

 

Khác với những mùi hương truyền thống vốn có, Rose 31 đem lại sự quyến rũ vốn có từ những đặc trưng của Hoa hồng đến cho chủ nhân của mình thông qua những từng hương được trau chuốt tỉ mỉ. Gom trọn mọi cảm xúc chỉ trong lần xịt đầu tiên, từng nốt hương ngọt nhẹ, ấm áp từ cỏ hương bài và gỗ tuyết tùng dìu dắt sự quyến rũ, thu hút của hoa hồng lên trên bề mặt da thịt. Nằm trọn bên trên cơ thể, hoa hồng bám lấy không dứt qua đến tầng hương giữa đến khi những nốt hương thì là (Ai Cập) tạo ra một chuỗi liên tiếp những mùi hương phảng phất sự hấp dẫn, mềm mại đến lạ kì. Rose 31 ngày càng được khắc họa rõ hơn sau mỗi đợt hương xạ phản ứng cùng gỗ guaiac, nhũ hương, labdanum và trầm hương. Đó là lí do tại sao Le Labo Rose 31 khi tiếp xúc trên cơ thế nam giới, hương thơm sẽ trở nên cá tính, quyến rũ còn lên da nữ thì lại hóa thành gợi cảm, dịu dàng.

 

7. Le Labo Santal 33

Có một niềm vui nhẹ nhàng trong veo những ngày gió lạnh chợt toả khắp phố phường Hà Nội: với tay đem hương Santal 33 bọc quanh thân mình, mỗi cái giơ tay nhấc chân đều nồng nàn hương gỗ. Gỗ mộc mạc. Gỗ giản đơn. Gỗ lặng im xâm lấn không gian, càng ngửi càng nghe được ý vị ngọt ngào say đắm.

Nếu Another 13 nổi lên như một hiện tượng cùng với vô số tranh cãi kẻ thích người chê, thì Santal 33 vẫn vững chân trong lòng giới mộ điệu, đặc biệt là những người mê hương gỗ. So với những chai nước hoa có mùi gỗ mà bạn có thể từng được thử, có lẽ Santal 33 là đơn giản nhất bởi gần như sẽ chỉ có duy nhất một hương gỗ thuần túy mộc mạc bung tỏa từ đầu tới cuối. Một khi đã thẩm được mùi Santal 33 thì chỉ có thích không đường lui, mê không lối thoát, yêu không lối về mà thôi bởi trăm năm là hữu hạn, tìm được một mùi gỗ tinh tế, thoát tục và chuẩn mực ntn đâu phải dễ kiếm đâu

 

20230311_bnUdBouB.jpg

 

Santal 33 không dành cho người hời hợt, không dành cho người mới dùng nước hoa. Bởi mùi hương cần sự sâu lắng và đã từng dùng nước hoa một thời gian mới có thể thẩm thấu và thưởng thức được. Nhưng một khi đã thẩm được mùi Santal 33 thì chỉ có thích không đường lui, mê không lối thoát, yêu không lối về mà thôi bởi trăm năm là hữu hạn, tìm được một mùi gỗ tinh tế, thoát tục và chuẩn mực ntn đâu phải dễ kiếm đâu.

 

8. Le Labo Lys 41

Le Labo không chỉ “ồn ã” bởi hai sáng tạo mùi hương đang gây bão là Rose 31 và Santal 33. Le Labo có nhiều “của báu” khác. Lys 41 chẳng hạn. Nổi tiếng với phong cách “nước hoa tươi” tức là những lọ nước hoa được pha chế tại chỗ. Lys 41 thanh sạch, nhẹ nhàng từ khi khẽ chạm lên da thịt người phụ nữ.

 

20230311_gpZz0Gwc.jpg

 

Mùi hương chiếm được nhiều cảm tình nhất của các quý cô thanh nhã. Những bông hoa ly mới chớm nở, còn thơm e ấp, thơm ngọt dịu thoang thoảng, phảng phất sự sang chảnh, tinh tế, kiêu kì. Lys 41 có 3 tông hoa chủ điểm: Lily, hoa nhài và hoa huệ. Trong đó Lily là tâm điểm của sự chú ý. Lys 41 là một mùi hương rất dày và đẫy đà như đường cong trên cơ thể một người phụ nữ vậy. Và đường cong đó lại càng quyến rũ chết người với sự ngọt ngào, mềm mại đến từ note hương vani được làm chỉn chu. E ấp, quyến rũ và không kém phần mời gọi. 

Tinh tế, rất tình và ý nhị... Thơm như cô gái giấu một chùm hoa lys trắng trong người. Lướt qua, ngược gió, hoa nở trắng cả không gian.

Top