[REVIEW] SERGE LUTENS LA FILLE DE BERLIN – BÓNG HỒNG BERLIN KHƠI GỢI CẢ MỘT MIỀN KÍ ỨC

"Serge gọi đây là mùi hồng, loại hồng có gai, và chớ có đùa giỡn. Tôi gọi đây là mùi hồng, loại hồng nở khoe sắc mơn mởn, rực sức sống cuồn cuộn , thân xanh, lá xanh. Bông hồng vươn lên trong nắng và gió, đội đống đổ nát hoang vu mà hứng ánh mặt trời. Tôi cũng không để ý hồng này có gai hay không. Tôi chỉ biết bông hồng ở đó, căng tràn nhựa sống, một mình, nhưng không cô độc. Đẹp, không kiểu kiều diễm hoa lá cành, mà đẹp bởi sự độc lập và không khuất phục.”

Hẳn là Serge thích hoa hồng, rất thích hoa hồng. Trong bộ nước hoa của ông, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 mùi hồng khác nhau. Mùi hồng tối và dày Rose de Nuit, mùi hồng sáng và “chua” Sa Majeste la Rose. Và giờ là mùi hồng đỏ thắm mang tên la Fille de Berlin, Cô gái từ Berlin. Serge hứa hẹn, đây là mùi duy nhất trong năm 2013 mà ông “xuất xưởng”. Tôi hiểu sâu xa ý Serge muốn ám chỉ: đây là mùi hương ông cùng cộng sự lâu năm, parfumeur Christopher Sheldrake dành nhiều tâm huyết và cảm hứng để sáng tạo nên.

La Fille de Berlin – Cô gái đến từ Berlin có gì để Serge phải chú ý, bị ám ảnh? Cô ấy tìm đến Serge kèm theo thông điệp gì? Hay Serge lặn lội từ Paris tìm đến Berlin để tìm gặp cô ấy? Thường thì Serge không nói gì nhiều về mùi hương của mình. nhưng với La Fille de Berlin, Serge dành nhiều ưu ái. Ông nói nhiều trên các bài báo về nước hoa, trên youtube. Tất nhiên, không phải là kiểu nói PR cốt để bán chạy hàng thông thường, nào là đỉnh cao quyến rũ đỉnh cao đằm thắm hay đỉnh cao mát mẻ… Serge kể rất dài, dài dòng… về sự ra đời của La Fille de Berlin. Đại loại, đây là mùi hương lấy ý tưởng từ những phụ nữ Đức kiên cường chống chọi và vươn lên trong thời chiến. Ngắn gọn thế. Chúng ta sẽ không đào sâu thêm về lịch sử cũng như chính trị hay chiến tranh ở đây.

 

 

20230328_4mGIdB9O.jpg

 

 

Nước hoa cũng giống như phụ nữ, luôn vô tình cố ý đánh rơi chút quyến rũ và gợi cảm từ sâu trong da thịt, thổi bùng lên những xúc cảm mạnh mẽ và mong muốn chinh phục của người đàn ông. Không như son môi khởi tạo những nét ấn tượng đầu tiên, nước hoa tựa liều thuốc ngầm ngầm đảo điên tâm trí, những note hương nồng nàn tựa dư vị ngọt ngào và hạnh phúc trong tình yêu. Mỗi khi có dịp nói về mùi hương, tôi hay ví von cảm giác khoác La Fille De Berlin trên da cũng từa tựa với cảm giác như vừa choàng tỉnh khỏi một cơn mê ái tình. Khi mọi thứ đang dần được đẩy lên cao trào, khi hơi thở bắt đầu trở nên gấp gáp thì tất cả trở về thực tại. Chúng khiến ta cứ muốn phải thêm một shot nữa trên cổ tay, thêm một shot nữa sau gáy thì mới có thể ôm đẫy lấy những khoảnh khắc ảo diệu ấy.

Hầu hết mọi người tiếp xúc với La Fille de Berlin đều dễ dàng nói lời yêu, đơn giản và nhanh chóng như cách nó đánh chiếm một trái tim đa cảm. Hoa hồng là note hương rất phổ biển, nhưng để có được sự thuần khiết nhất, sắc lạnh nhất, nguyên bản nhất thì rất hiếm có khó tìm. La Fille de Berlin mạnh mẽ xâm lấn, ngai ngái, khó quên, nhưng nếu để dành thời gian làm dịu lại, làm yên ắng thì khẳng định sẽ là một mùi hương dịu dàng đến mê người. Cánh hồng nhung đỏ như tắm trong rượu vang, ngất ngây say đắm, lại bảng lảng chút khói sương chẳng rõ ràng. 

 

 

20230328_W7U3JT1Q.jpg

 

 

Hoa hồng của Serge không yểu điệu, ủy mị mà chọn cách kiêu kì sắc cạnh với những gai nhọn sắc bén, chỉ có thể ngắm chứ chẳng thể với tới. Mùi hương mạnh mẽ với đến tầng sâu cảm xúc, nồng đậm sục sạo tâm trí, rồi lại vuốt ve dịu dàng bằng từng thoáng ngọt ngào như có như không. La Fille de Berlin thiên về táo bạo và bền bỉ, sắt son và quyến rũ, ẩn mình trong bóng đêm nhưng chắc chắn lúc nào cũng có thể toả sáng khi ánh sáng lia tới, nổi bật và đầy bản lĩnh.

 

20230328_psH8wKdp.png

Top