Review nước hoa Serge Lutens Chergui

Serge Lutens Chergui - Thuốc lá khô khan và sự ngọt ngào đĩnh đạc

 

Không có mô tả ảnh.

 

Anh bảo tôi thử Chergui - mùi hương anh mới tìm được sau chuyến đi công tác Châu Âu. Tôi hơi ngại ngần với những thứ mới mẻ, nhưng truyền thuyết về nước hoa của Serge trong giới mộ điệu kích thích tôi ngay khi đọc vài dòng review, nên tôi mang em nó theo trong một chiều lượn phố gió lạnh từng cơn. Khá lạ, tôi nghĩ thế, Chergui không mang theo công thức ngọt ngào hường phấn giống những lựa chọn an toàn của tôi trước đó. Cảm nhận đầu tiên, ngọt, ấm, và gỗ.

Không có mô tả ảnh.

Hảo cảm với Chergui chính thức tràn vào tim là khi tôi nhàn rỗi đứng chờ một người bạn bên ngoài TTTM vào cuối chiều hôm ấy. Tình dò xét nổi lên, tôi tỉ mỉ hít hà vạt hương trên áo, phân tích kĩ càng về những hương liệu tạo nên tổng thể lạ lùng này. Có thể khá chắc chắn rằng nhiều người từ bỏ Chergui vì note đầu tiên, khi mà cái sự chua chát chẳng biết từ đâu làm người ta choáng váng và thảng thốt. Nhưng Chergui biết làm đẹp lòng giới mộ điệu, khi note hương trung tâm mờ mờ dần lộ ra với nét đặc quánh của thuốc lá và mật ong trộn lẫn. Thuốc giá thì già chát và khô khan, mật ong lại sóng sánh và thơm ngọt đến nức nở. Có chút phấn dìu dặt làm nền phía sau nhào nặn cho hợp hương mềm mại, điểm thêm gỗ đàn hương mộc mạc quyện với mùi khói thuốc đậm đặc, cuối cùng là hoa diên vĩ lờ mờ ẩn hiện dưới lớp nền mật ong sánh mịn. Chergui rõ hình rõ nét, mang một nét cá tính đặc biệt cùng cảm giác tồn tại chân thực khó có thể phớt lờ. Hoặc do, mùi hương này như một chất gây nghiện mơ hồ, trải qua đủ loại chua đắng ngọt ngào, rối loạn đến mức làm người ta phải chạy theo để nắm bắt lấy những note hương nhẹ nhàng, từ đó lạc vào chiều sâu vô tận của nó. Chergui nói dễ dùng thì không hẳn, nhưng tôi nghĩ người ta dễ phải lòng nó vào một chiều lộng gió như tôi, khi mà sự êm ái đến từ những hương liệu trúc trắc kết hợp cứ chảy tràn vào lòng. Tôi lại càng ngưỡng mộ, có cái gì của Chergui mà không khiến tôi hài lòng đâu?

 

Không có mô tả ảnh.

 

Chergui không phải là mùi hương “dễ chơi” và đáng mến, thậm chí bạn nên cần nhiều hơn một chút kiên nhẫn đề tỉ mỉ cảm nhận giá trị từ mùi hương thế kỉ của Serge Lutens. Hãy để Chergui tẩy não và đem đến cho bạn về một thứ mùi hương không dễ chơi nhưng lại gây nghiện ngập, và cách mà nó thăng hoa trên làn da bạn để xứng đáng với danh xưng “mùi hương thế kỉ của Serge”.

Top