[REVIEW] HERMES UN JARDIN MONSIEUR LI – KHU VƯỜN CỦA NGÀI LI

Mùi hương đưa chúng ta trở về với một không gian yên bình, nơi có mùi hương của hoa nhài, hoa sen đậm chất văn hoá phương Đông, nhưng vẫn giữ được sự sang trọng quí phải vốn có của thương hiệu Hermes.

Từ nhiều năm nay, giới thời trang thế giới truyền miệng nhau câu nói : “Cây cối cần bao nhiêu nước để phát triển xanh tốt, cũng như nước hoa của Hermes cần bàn tay tài hoa của Jean-Claude Ellena bấy nhiêu”. Nhắc đến nước hoa Hermes, không thể không nhắc đến một trong những tuyệt tác được Ellena đầu tư công sức nhiều nhất, đó chính là bộ sưu tập Un Jardin – được Ellena lấy cảm hứng từ những khu vườn nổi tiếng khắp thế giới. Bộ sưu tập đã đem đến bước đột phá về lợi nhuận cho hãng thời trang đình đám Hermes trong suốt nhiều năm qua. Và, nếu bạn là một người khó tính, chỉ thích những gì độc, lạ. Hoặc, bạn đã sở hữu rất nhiều nước hoa, và hiếm có thứ gì có thể gây ấn tượng với bạn được nữa, đã đến lúc thử một mùi trong bộ sưu tập Hermes Un Jardin.

 

20230405_WCFuZKsQ.webp

 

Le Jardin de Monsieur Li – hình ảnh một khu vườn bí mật và tĩnh tại – khu vườn của ngài Li. Mùi hương được ra mắt vào năm 2015 do nhà pha chế Jean – Claude Ellena sáng tạo. Monsieur Li được lấy cảm hứng từ những khu vườn nổi tiếng khắp thế giới. Bà mô tả một khu vườn ở Trung Quốc nơi nào đó giữa thực tế và trí tưởng tượng phong phú, một nơi thiền định đưa ta về lại với thiên nhiên và để lắng đọng tâm hồn.

Monsieur Li EDT có một mùi hương vô cùng nhẹ nhàng và thanh tao. “Tôi nhớ mùi ao, mùi hương hoa nhài, mùi đá ướt, cây mận, cây bạch đàn và hương tre trúc, tất cả đều ở đó” – Jean - Claude Ellena – miêu tả về hương thơm. Nơi đó bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của các note hương quả kim quất và hoa nhài đặc trưng đưa bạn về lại chốn thiên nhiên an lành và tinh khiết.

 

20230405_6JKrZ1uZ.jpg

 

Vẫn là phong cách mát mẻ nhẹ nhàng của Un Jardin nhưng Monsieur Li lạ dòng bởi 1 note hương đặc trưng là note quất ngọt và bạc hà. Ban đầu sẽ đem đến cảm giác chua chua man mát nhưng hơn thế nữa, sự khéo léo của note hoa nhài đã đưa Monsieur Li trở thành phức hợp mùi hương của sự sảng khoái, thanh thản. Nhài trong Monsieur Li không phải là loại nhài nghi ngút bốc tỏa cuồng nhiệt lả lơi khiêu khích, mà là hương nhài thơm thanh non nụ, còn e ấp vị chát dịu tựa trà, vô cùng thanh thoát và dễ chịu. Bạc hà mát rượi, phủ lên hương hoa, tựa như lớp sương mỏng buổi sớm tinh tươm rười rượi. Tĩnh, trong trẻo, thoáng đãng đầu óc, hương trà quyện nhài đưa đẩy nhịp nhàng lại càng khiến con người ta thấy thư thái thảnh thơi khi đi dạo trong lớp sương – mùi hương an lành. Lúc này, ta thấy được mùi ẩm của sương sớm, nước hồ, đá cuội và những bụi tre xanh.

 

20230405_pdLavh5r.jpg

 

Mùi hương trong như nước, nhẹ như sương. Có cảm giác như được trở lại khu vườn tuổi thơ, có ao cá, có mùi đá ẩm, có những cơn gió của tự do, không rằng buộc bởi công việc…..Đó là cảm giác sự thanh thản, bình yên quý báu, thứ tưởng như cực kì khó tìm ở cuộc sống hiện tại đầy bộn bề. Thứ mà chỉ duy nhất Hermes mới có thể đem lại cho bạn … Mùi hương đưa chúng ta trở về với một không gian yên bình, nơi có mùi hương của hoa nhài, hoa sen đậm chất văn hoá phương Đông, nhưng vẫn giữ được sự sang trọng quí phải vốn có của thương hiệu Hermes.

Chai nước hoa vẫn được thiết kế theo hình dáng truyền thống, khá đơn giản với màu thủy tinh phối sắc vàng chanh óng ánh như tia nắng sớm mai chiếu bên thềm.

 

20230405_Eg16KCW8.png

 

Top