ETAT LIBRE D'ORANGE ARCHIVES 69 - BẠN ĐÃ SẴN SÀNG CUỒNG NHIỆT VÀ HƯNG PHẤN CÙNG NGƯỜI ẤY CHƯA?

Với phụ nữ, họ gọi mùi hương của Archives 69 là mùi “đàn bà” vì nó rất “tình”, rất “gợi”. Nhưng đối với cánh đàn ông họ lại gọi Archives 69 là mùi hương của sự “chín muồi” vừa nồng nàn đến ngất ngây, vừa khát khao đến độ cháy bỏng lại vừa ngọt đến độ nao lòng.

 

Etat Libre d'Orange là một nhà nước hoa niche đến từ Paris (Pháp), được thành lập vào năm 2006 bởi Etienne de Swardt với khẩu hiệu "Le parfum est mort, vive le parfum!" ("Nước hoa đã chết, Nước hoa muôn năm!") tự coi mình là một "bang" (tiếng Pháp: état, tiếng Anh: state). Swardt muốn tạo ra một vương quốc giả tưởng của những người có tư tưởng tự do về nước hoa, những kẻ không bị giới hạn bởi lợi ích, kiên quyết đấu tranh để bảo vệ cho sự tự do sáng tạo trong mùi hương. Quả thực là như vậy, khi Etat Libre d'Orange (thường được gọi ngắn gọn với cái tên ELdO) được ví như như một ý chí rất "điên" trong công cuộc sáng tạo mùi hương.

 

 

 

20230307_znvhPvSwLYaEM7Su.jpg

 

 

 

Họ sáng tạo không ngừng nghỉ kể từ năm 2006 cho đến nay, và khai thác nét quyến rũ của nước hoa dựa trên một góc nhìn rất khác biệt, ấy là những rung động tình dục và xác thịt một cách "trần trụi". Etat Libre d'Orange đã làm chao đảo cả cộng đồng người yêu hương bằng những thành phần mùi hương (accord) độc quyền của mình, và đưa vào nước hoa như một sự phá cách không giới hạn. Nổi tiếng nhất mà cũng không kém những "tai tiếng" là Secretions Magnifiques, lấy chủ đề mùi hương về máu và chất tiết của nam giới, hay những cái tên không kém táo bạo hơn như Sex Pistols, La Fin du Monde, I am Trash, Archives 69. Thế nhưng, là một tinh thần tự do nghệ thuật và không ngại khám phá với những ngóc ngách mà chẳng ai nghĩ là sẽ khai thác tới trong nước hoa, Etat Libre d'Orange lại cũng có đôi lúc rất mơ mộng, rất tình với những Noel au Balcon, hay You or someone like you... Nghệ thuật là không có giới hạn, và Etat Libre d'Orange sẽ không bao giờ bó buộc mình trong bất kỳ thể loại nào. Những mùi hương khá "điên" của Etat Libre d'Orange có thể sẽ không nịnh mũi, không hấp dẫn trong những rung động đầu tiên tràn vào khứu giác, nhưng chắc chắn nếu bạn đã lỡ trùng tần số với ELdO, bạn sẽ không thể cưỡng lại mà trầm trồ.

 

 

 

20230307_v6HPXmrG6PnkeIYw.jpg

 

 

 

Tôi có hai ấn tượng đối nghịch với mùi hương cơ thể vừa thầm kín vừa “khơi gợi” này của nhà nước hoa Pháp Etat Libre d’Orange. Ấn tượng đầu tiên khi thử Archives 69 trên giấy thử, mùi hương ngòn ngọt và nhừa nhựa, ngửi vô cùng lạ lẫm. Ấn tượng thứ hai, khá hài hước, tôi đưa Archives 69 cho bạn của mình xịt thử. Ngay khi mùi hương áp lên da, sực lên mùi, bạn tôi hít hà, và mỉm cười “ái ngại”, rồi thốt lên:” Mùi này “gọi mời” quá thể! Archives 69 chưng cất một nét hương táo bạo ngay từ những nốt đầu với chút cay nồng của tiêu hồng, ớt Paprika và kết hợp cùng quả quýt hồng, mang đến cảm giác mới mẻ và độc đáo. Cảm xúc ngày càng thăng hoa theo từng nốt hoa phong lan và quả mận ở tầng hương kế tiếp khiến cho khứu giác lẫn tâm hồn như bị thôi miên bởi thứ mùi hương độc đáo này. Xạ hương, hoắc hương và an tức hương hoà quyện ăn nhập, đan xen trầm bổng đã tạo nên lớp hương cuối nổi trội và vô cùng nóng bỏng.

 

 

20230307_vgswdlnjNLrcYrHZ.jpg

 

 

Tôi gọi 69 là mùi hương “gọi mời” những người xa lạ mà có tình, bởi đẳng cấp có thể khêu gợi và thu hút sự chú ý mãnh liệt của thứ chất lỏng sóng sánh đó. Mùi hương phô trương ngay từ con số “69” gợi những liên tưởng hư hỏng, đến nét quyến rũ của cái sự chật ních quả đỏ chen chúc trên từng note hương, nảy nở theo chuyển động của người đàn bà gợi cảm biết mình đẹp. Rịn trên da là lớp hương thơm ma mị, cuồng nhiệt của hơi thở, lại có vị the lạnh ướt át mơn trớn. “69” lúng liếng mắt nhìn đám đông xa lạ với sự chắc nịch về vị trí trung tâm của bản thân, quyện vào da thịt hồng hào phô bày nét thuần thục và bản năng. Mùi hương bám rịt lấy bờ vai trần, sau khi hả hê với thành quả là một người đàn ông trưởng thành lịch lãm, nó mau chóng chiêu đãi kẻ chiến thắng bằng lớp hương the mát sắc lẹm, không ai có thể kịp thời chống đỡ… Hương thơm mạnh, không e ấp, không ngại ngùng, cứ thế mà toát mùi mà “phô bày”. Mùi hương khiến người ta liên tưởng đến phần da thịt e ấp sâu kín nhất bỗng nhiên được phô bày, vừa quyến rũ gợi mời, vừa bản năng khao khát muốn chiếm đoạt...

 

20230307_oFCSnDusHhfAtjnW.png

 

Archives 69 vẫn là mùi hương cám dỗ vô số tội nhất mà tôi từng biết, trai cần gái thích, gái cần trai thích. Với tôi, mùi hương này chín muồi, ướt át và mơn trớn, khiến người đối diện liên tưởng ngay đến phần da thịt thầm kín e ấp bỗng phô bày trước mặt. Chẳng có hương rượu, mà lại làm lòng say sưa...

Top